Chile muốn FIFA loại Ecuador khỏi World Cup 2022

- Thứ Sáu, 29/07/2022, 09:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc sử dụng một cầu thủ có quốc tịch không rõ ràng là nguyên nhân dẫn đến tranh cãi này.

Chile dự định sẽ khởi động chiến dịch kháng cáo chống lại quyết định của FIFA khi Liên đoàn bóng đá thế giới bác bỏ khiếu nại trước đó của họ về việc loại bỏ Ecuador khỏi World Cup tại Qatar.

Trước đó, Chile yêu cầu FIFA điều tra và giải quyết về hồ sơ cầu thủ Byron Castillo, người được cho sinh ra tại Colombia chứ không phải tại Ecuador như giấy tờ khai sinh. Hậu vệ này chơi 8 trận ở vòng loại, bao gồm trận hòa 0-0 với Chile ở lượt đi và sau đó thắng 2-0 ở trận tái đấu.

Byron Castillo là nguồn cơn của tranh cãi
Byron Castillo là nguồn cơn của tranh cãi

Kết thúc vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, La Roja xếp thứ 7, không thể tham dự Playoff trong khi Ecuador xếp thứ 4 và chính góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các yêu cầu của LĐBĐ Chile, FIFA đã bác vào tháng trước và xác nhận Ecuador vẫn sẽ dự World Cup. Đội bóng này được xếp vào bảng A chung với chủ nhà Qatar, Hà Lan và Senegal.

Tuy nhiên, Chile vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Tổng thư ký Jorge Yunge vừa xác nhận rằng một đơn kháng cáo mới sẽ được nộp.

"Chúng tôi hoàn toàn chắc chắn về kết luận điều tra của mình.Rõ ràng Castillo sử dụng giấy tờ giả. Vấn đề ở đây không chỉ là suất dự World Cup mà còn là sự công bằng.”

Xem thêm:

ĐT Ecuador

ĐT Chile