Chỉ còn Nam Định và Quảng Nam kẹt lại trong cuộc chiến trụ hạng

- Thứ Hai, 26/10/2020, 13:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau thất bại trước Hải Phòng, Nam Định trở thành đội bóng duy nhất cạnh tranh cùng Quảng Nam trong cuộc chiến giữ lại suất chơi ở V.League mùa giải năm sau.

Tâm điểm của vòng 4 V.League giai đoạn 2 nhóm B chính là cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng đang có nguy cơ xuống hạng là Nam Định và Hải Phòng. Trận đấu đã kết thúc sau màn rượt đuổi tỷ số quyết liệt với chiến thắng 3-2 dành cho đội bóng đất Cảng.

Đỗ Merlo bật khóc sau khi chứng kiến Nam Định thua ngay trên sân nhà

Đỗ Merlo bật khóc sau khi chứng kiến Nam Định thua ngay trên sân nhà

Thất bại này khiến các đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú tự tay “dâng” suất trụ hạng cho Hải Phòng cũng như đẩy mình vào thế khó. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Quảng Nam đã đánh bại SHB Đà Nẵng và thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm với Nam Định.

Tấn Sinh ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà

Tấn Sinh ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà

Hiện tại, đội bóng thành Nam đang có 17 điểm và hiệu số là -11 trong khi đó Quảng Nam được 15 điểm cùng hiệu số -15. Ở vòng đấu cuối cùng, Nam Định sẽ làm khách trước Nghệ An còn Quảng Nam đối đầu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Nam Định vẫn nắm giữ lợi thế lớn trong tay khi hơn đối thủ cạnh tranh 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng chênh lệch.

BXH nhóm trụ hạng ở thời điểm hiện tại

BXH nhóm trụ hạng ở thời điểm hiện tại

Nếu đánh bại Nghệ An, Nam Định sẽ an toàn và không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu còn lại. Hoặc nếu Quảng Nam thua Hải Phòng, Nam Định cũng trụ hạng bất chấp kết quả thế nào trên sân Vinh.

Trong trường hợp Nam Định bị cầm hòa, hy vọng cuối cùng để họ trụ hạng là Quảng Nam thắng cách biệt Hải Phòng dưới 4 bàn. Khi đó, cả hai đội đều có cùng 18 điểm nhưng Quảng Nam xếp dưới do có hiệu số thấp hơn. Như vậy số phận của đội bóng đất Quảng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Nghệ An bởi việc thắng 4 bàn trước Hải Phòng là điều rất khó xảy ra.

V-League 1

quảng nam

CLB Nam Định