Chỉ còn 3 CLB trụ hạng ở Ngoại hạng Anh: Ai sẽ thoát cửa tử?

- Chủ Nhật, 21/05/2023, 13:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau chiến thắng của Nottingham Forest trước Arsenal, chỉ còn 3 đội bóng cuối cùng cạnh tranh cho 1 tấm vé duy nhất được ở lại Premier League mùa giải tới.

37 điểm là con số vừa đủ để Nottingham Forest chính thức trụ hạng. Họ đánh bại được đội đang đua vô địch là Arsenal để xứng đáng được ở lại Premier League. Niềm vui của đội bóng này cũng đồng nghĩa với việc ngày trở lại Championship của các đội phía dưới đang gần hơn bao giờ hết.

Ngoại trừ Southampton đã xuống hạng, 3 CLB Leeds, Leicester City và Everton sẽ cạnh tranh cho chỉ 1 tấm vé duy nhất ở lại hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Trận hòa trước Wolves ở vòng 37 giúp “kẹo bơ” tạm thoát nhóm nguy hiểm với 33 điểm, nhưng họ đã đá đủ 37 trận.

Trận hòa Wolves chưa thể giúp Everton an toàn
Trận hòa Wolves chưa thể giúp Everton an toàn

Với lần lượt 30 và 31 điểm, Leicester City và Leeds sẽ vượt qua được Everton nếu có 3 điểm ở trận đấu muộn hơn. Leeds là đội dễ làm được điều này hơn khi đối thủ của họ ở vòng 37 là West Ham đã trụ hạng, trong khi Leicester sẽ phải đụng độ Newcastle đang cần điểm để chắc chắn có vé dự Champions League.

Bất kể kết thúc của 2 trận đấu trên ra sao, vòng 38 cũng sẽ quyết định CLB nào trụ hạng. Lợi thế lớn nhất có lẽ thuộc về Everton. Không chỉ đạt được sự khởi sắc ở vài vòng đấu gần đây, ở vòng 38 họ sẽ được trở lại sân nhà và đụng độ Bournemouth. Leeds sẽ phải đụng độ Tottenham còn Leicester gặp West Ham ở vòng cuối cùng.

Leicester đối diện nguy cơ xuống hạng
Leicester đối diện nguy cơ xuống hạng

Một điều đáng chú ý nữa là tất cả các trận đấu của 3 CLB đang đua trụ hạng ở vòng 38 đều được định đoạt tại sân nhà. Có thể nói, cơ hội hiện tại vẫn đang chia đều với cả Leicester City, Leeds và Everton.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Everton

Leeds United

Leicester City

Ngoại hạng Anh 2022/23