Chelsea trả con số khó tin cho mỗi trận thắng của Graham Potter

- Thứ Năm, 06/04/2023, 13:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu thuyền trưởng Brighton vừa chấm dứt mối lương duyên với đội chủ sân Stamford Bridge chỉ sau chưa đầy 7 tháng.

Nhà cầm quân người Anh được BLĐ The Blues bổ nhiệm vào tháng 9 năm ngoái theo hợp đồng 5 năm nhưng đã bị sa thải sau khi đội bóng thành London để thua 0-2 trước Aston Villa. Tổng cộng, Potter đã dẫn dắt Chelsea 31 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, ông giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được 12 chiến thắng, còn lại là 8 trận hòa và 11 thất bại. Trong khoảng thời gian này, The Blues ghi được 33 bàn và để thủng lưới 31 lần.

Graham Potter đã chia tay đội chủ sân Stamford Bridge
Graham Potter đã chia tay đội chủ sân Stamford Bridge

Theo một số thông tin, Chelsea đã trả đến 21,5 triệu bảng để đưa Potter đến CLB từ Brighton. Trớ trêu thay, đây cũng là số bàn thắng mà đội bóng ghi được tại Ngoại hạng Anh trong nhiệm kỳ của ông: 21. Mức lương 190.000 bảng/tuần cũng giúp chiến lược gia sinh năm 1975 kiếm được 6,5 triệu bảng.

Việc chấm dứt hợp đồng đã chứng kiến cựu HLV Brighton bỏ túi 13 triệu bảng, khoảng 1/4 thỏa thuận trị giá 50 triệu bảng của ông. Tổng hợp các con số, chúng ta có thể thấy Chelsea đã trả 3,4 triệu bảng cho mỗi trận thắng và 1,2 triệu bảng cho mỗi bàn thắng trên mọi đấu trường ở nhiệm kỳ của Potter tại Stamford Bridge. 

Lampard đã dự khán trận đấu giữa The Blues với The Kop
Lampard đã dự khán trận đấu giữa The Blues với The Kop

Vừa qua, Chelsea đã có trận hòa 0-0 trước Liverpool. Đây là trận đấu đầu tiên của The Blues sau khi chia tay nhà cầm quân người Anh với HLV tạm quyền Bruno Saltor là người chỉ đạo. Mới đây, một số nguồn tin uy tín xác nhận, Frank Lampard sẽ trở lại Stamford Bridge để dẫn dắt đội bóng cũ cho đến hết mùa giải.

Xem thêm:

Chelsea

Graham Potter