Chelsea “toát mồ hôi” mới có thể đi tiếp trước Plymouth Argyle

- Thứ Bảy, 05/02/2022, 22:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà ĐKVĐ Châu Âu có trận đấu dưới sức và phải cần đến may mắn mới giành được thắng lợi trước đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Chelsea bốc phải lá thăm khá thuận lợi tại vòng 4 FA Cup là đội hạng dưới Plymouth Argyle và được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, bài học nhãn tiền của Man United vẫn còn nóng hổi. Đây là đấu trường khả dĩ nhất cho tham vọng có danh hiệu của Chelsea mùa này. HLV Tuchel tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ nhằm hướng tới chiến thắng nhanh gọn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xuất hiện chỉ sau 8 phút bóng lăn. Từ một tình huống cố định chếch về bên cánh trái, bóng được tạt vào thuận lợi cho Gillesphey bật cao đúng lúc và đánh đầu tung lưới thủ thành Kepa. Bàn thắng sớm giúp Plymouth lên tinh thần qua đó thi đấu cực kỳ tập trung. Đại diện từ giải hạng Nhất tạo ra chiếc xe bus bịt kín mọi đường vào khung thành.

Đội khách có bàn vươn lên dẫn trước từ sớm
Đội khách có bàn vươn lên dẫn trước từ sớm

Phải đến cuối hiệp 1, phần lớn các CĐV trên sân Stamford Bridge mới có dịp ăn mừng. The Blues tổ chức phối hợp nhóm bên cánh phải, Mason Mount thoát xuống và căng ngang thuận lợi vào trong. Đội trưởng Cesar Azpilicueta xuất hiện kịp thời và đánh gót điệu nghệ đưa trận đấu về vạch xuất phát. Với bàn thắng này thì cầu thủ người Tây Ban Nha đã lập công trong mọi triều đại HLV từng dẫn dắt anh tại Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động đẩy cao sức ép. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Nhưng trong ngày kém duyên, hàng công đội chủ nhà đều bỏ lỡ hết sức đáng tiếc. HLV Tuchel thực hiện hết cả 3 sự thay đổi người với Marcos Alonso, Kai Havertz và Timo Werner được tung vào sân. Dù vậy, sự quả cảm của Plymouth Argyle đã giúp họ đưa trận đấu thành công đến hiệp phụ.

Alonso đem về bàn thắng định đoạt trận đấu
Alonso đem về bàn thắng định đoạt trận đấu

Mọi nỗ lực của The Blues được đền đáp ở phút bù giờ của hiệp phụ đầu tiên. Marcos Alonso chạy chỗ thông minh để đệm bóng cận thành đem về dàn dẫn cho đội chủ nhà. Kịch tính được đẩy lên cao khi Plymouth Argyle được hưởng phạt đền trong hiệp phụ thứ 2. Ở khoảng cách 11 mét, thủ thành Kepa hóa người hùng khi cản phá thành công cú đá từ đối thủ. Pha bóng chói sáng của Kepa khép lại chiến thắng nhọc nhằn cho Chelsea và đem về tấm vé đi tiếp.

Kết quả Chelsea vs Plymouth Argyle: 2-1

Bàn thắng Chelsea vs Plymouth Argyle:

  • Chelsea: Azpilicueta (41’), Alonso (107’)
  • Plymouth Argyle: Gillesphey (8’)
  • Đội hình ra sân Chelsea vs Plymouth Argyle:

  • Chelsea: Kepa; Azpilicueta (C), Christensen, Rudiger, Sarr; Kovacic, Jorginho; Ziyech, Mount, Hudson-Odoi; Lukaku
  • Plymouth Argyle: Wilson, Scarr, Gillesphey; Edwards, Camara, Houghton, Mayor, Grant; Jephcott, Garrick.
  • Xem thêm: 

    Chelsea

    FA Cup

    Kết quả cúp FA

    FA Cup 2021/22

    plymouth argyle