Chelsea nhẹ nhàng hạ Crystal Palace để tái ngộ Liverpool tại chung kết FA Cup

- Thứ Hai, 18/04/2022, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tấm vé còn lại của trận đấu cuối cùng tại cúp FA năm nay đã được xác định thuộc về Chelsea sau trận thắng đối thủ cùng thành phố Crystal Palace.

Những lá thăm may mắn giúp Chelsea chỉ phải gặp Crystal Palace tại bán kết, khác hẳn với cặp còn lại là Liverpool với Man City. Thầy trò HLV Thomas Tuchel quyết tâm giành chức vô địch FA Cup năm nay. Đại diện Tây London được đánh giá trội hơn về mọi mặt so với đối thủ Palace . Trong khi đó, “Đại bàng” với đội hình trẻ cũng quyết tâm làm nên bất ngờ.

HLV Patrick Vieira gặp tổn thất nhân sự khi trụ cột Conor Gallagher không thể ra sân vì được cho mượn từ Chelsea. Phía bên kia, The Blues có đội hình gần như mạnh nhất. “Đại bàng” chủ động thi đấu với khối đội hình thấp và chặt chẽ, qua đó khiến Chelsea rơi vào bế tắc. The Blues không tạo ra nổi bất kỳ cơ hội rõ ràng nào trong hiệp 1. Ngược lại, Crystal Palace đã có thể vượt lên nếu may mắn hơn. Phút 36, Cheikhou Kouyate dứt điểm buộc thủ thành Edouard Mendy phải xuất sắc cứu thua. Trung vệ Anderson ập vào đá bồi lại dội cột dọc.

45 phút đầu tiên chứng kiến sự bế tắc của Chelsea
45 phút đầu tiên chứng kiến sự bế tắc của Chelsea

Chelsea cố gắng đẩy cao sức ép sau khi trở lại từ giờ nghỉ nhưng vẫn không hiệu quả. Phút 60, Kouyate bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong thế khó, Chelsea bất ngờ có bàn dẫn ở cơ hội dường như là đầu tiên trong trận. Từ nỗ lực căng ngang của Kai Havertz, bóng bật ra đúng tầm volley của Loftus-Cheek tạo nên bàn thắng đẹp mắt, mở tỷ số vào phút 65.

Thừa thắng xông lên, Chelsea nhân đôi cách biệt chỉ 10 phút sau. Timo Werner phối hợp ăn ý cùng Mason Mount tạo nên bàn thắng ấn định trận đấu. Cầu thủ người Anh với cú chạm tinh tế khi đối mặt thủ thành Jack Butland đem về niềm vui vỡ òa cho phần màu xanh trên khán đài.

Những bàn thắng chóng vánh giúp The Blues nhẹ nhàng đi tiếp
Những bàn thắng chóng vánh giúp The Blues nhẹ nhàng đi tiếp

Thời gian còn lại là không đủ cho Palace đem về dù chỉ là bàn danh dự. Thắng nhẹ nhàng 2-0, Chelsea và Liverpool sẽ tái ngộ ở chung kết FA Cup. Lữ đoàn đỏ từng đánh bại The Blues tại chung kết Carabao Cup cách đây không lâu.

Kết quả Chelsea vs Crystal Palace: 2-0

Bàn thắng Chelsea vs Crystal Palace:

  • Chelsea: Loftus-Cheek (65’), Mount (75’)
  • Đội hình ra sân Chelsea vs Crystal Palace:

  • Chelsea: Edouard Mendy; Marcos Alonso. Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta, Reece James; Mateo Kovacic, Jorginho; Mason Mount, Kai Havertz, Timo Werner.
  • Crystal Palace: Jack Butland; Joel Ward, Joachim Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Jeffrey Schlupp, Cheikhou Kouyate, James McArthur; Eberechi Eze, Jean-Philippe Mateta, Wilfried Zaha.
  • Xem thêm: 

    Felix En Vista, [1/2/2022 11:01 PM]

    Chelsea

    West Ham

    FA Cup

    Kết quả cúp FA

    FA Cup 2021/22