Chelsea mua ai thay Fofana?

- Thứ Năm, 20/07/2023, 16:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc trung vệ người Pháp chấn thương dài hạn, The Blues đang lên kế hoạch tìm người thay thế với cái tên Guehi nằm trong danh sách.

Vì sao Chelsea phải mua trung vệ?

Mặc dù đã chi ra rất nhiều tiền ở những kỳ chuyển nhượng gần đây nhưng The Blues vẫn bị thiếu người ở vị trí này. Do vừa bán đi Kalidou Koulibaly nên trong tay Pochettino chỉ còn lại Wesley Fofana, Thiago Silva, Benoît Badiashile, Levi Colwill và Trevoh Chalobah.

Fofana phải tiến hành phẫu thuật
Fofana phải tiến hành phẫu thuật

Mới đây, Fofana đã gặp chấn thương nặng ở đầu phải và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong khi đó, Thiago quá lớn tuổi còn Levi Colwill và Trevoh Chalobah còn thiếu kinh nghiệm.

Thế nên, việc chiêu một thêm trung vệ là điều cần thiết với Chelsea lúc này

Chelsea nhắm Guehi

Marc Guehi là cái tên mà The Blues quan tâm. Trung vệ này cũng chính là sản phẩm của lò đào tạo Chelsea. Tuy nhiên, anh không có cơ hội thi đấu cho đội bóng này. Năm 2021, Crystal Palace đã mua Guehi với giá 18 triệu bảng.

Tại Selhurst Park, anh thi đấu rất ấn tượng, với khả năng chơi bóng trên không, đọc tình huống và phối hợp với các đồng đội. Guehi cũng đã được triệu tập vào đội tuyển Anh và có 4 lần ra sân.

Guehi là trung vệ được đánh giá cao
Guehi là trung vệ được đánh giá cao

Việc Chelsea muốn mua Guehi cũng đồng nghĩa với việc đội bóng này đang tiếp tục đầu tư vào tài năng trẻ. Điều này cũng phù hợp với triết lý của Chelsea trong việc phát triển các tài năng trẻ của mình, nhằm đảm bảo rằng đội bóng luôn có những cầu thủ tốt nhất để cạnh tranh ở các giải đấu hàng đầu.

Tuy nhiên, việc mua Guehi có thể gặp khó khăn do Crystal Palace cũng đang đánh giá cao cầu thủ này và muốn giữ anh lại.

MARC GUEHI - CRYSTAL PALACE | LÝ DO ẨN PHÍA SAU CON ĐƯỜNG ĐẾN VỚI NGOẠI HẠNG ANH | EPL 22/23

Xem thêm:

Crystal Palace

Chelsea

Marc Guehi

Wesley Fofana