Chelsea - Miền đất dữ của người Đức

- Thứ Bảy, 30/07/2022, 17:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Rất nhiều cầu thủ danh tiếng của bóng đá Đức từng cập bến Chelsea nhưng đa số đều có kết cục không mấy thành công.
#7André Schürrle

Cập bến Chelsea vào mùa hè 2013 với rất nhiều kỳ vọng, thế nhưng André Schürrle không thể chứng minh bản thân tại môi trường Ngoại hạng Anh. Trong 2 mùa giải tại Stamford Bridge, cầu thủ người Đức chỉ 14 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 65 lần ra sân. Từng đó là không đủ để giúp anh trở thành một chữ ký thành công của The Blues.

#6Marko Marin

Nổi lên từ sớm và được mệnh danh là “thần đồng nước Đức”, Marko Marin gia nhập Chelsea vào năm 2012 cùng nhiều hoài bão. Thế nhưng đây lại là quyết định làm thay đổi cả sự nghiệp của cầu thủ này. Marin không có chỗ đứng tại Stamford Bridge và liên tục bị bật bãi đi khắp nơi. Tính tổng cộng, Marko Marin có 4 năm thuộc biên chế The Blues nhưng chỉ ra sân vỏn vẹn 15 lần, ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo.

#5Robert Huth

Cầu thủ sinh năm 1984 gia nhập U18 Chelsea và từ đó chiếm được một suất tại đội một. Anh có 3 năm chinh chiến cho The Blues và giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thế nhưng Huth chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu tại London. Sự nghiệp của anh chỉ thăng tiến khi đầu quân cho những đội nhỏ hơn như Stoke City hay Leicester.

#4Kai Havertz

Tiêu tốn của Chelsea đến 80 triệu euro, Kai Havertz được kỳ vọng là tương lai của Chelsea. Dù vậy, siêu sao người Đức đang gặp rất nhiều khó khăn. Ngoại trừ bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League, Havertz chưa để lại dấu ấn quá đậm nét. Mùa giải tới là cơ hội cho tiền vệ 23 tuổi bứt phá trong màu áo xanh.

#3Timo Werner

Bản hợp đồng cho đến lúc này có thể coi là thất bại của Chelsea. Timo Werner chưa bao giờ hoàn thành trách nhiệm của một tiền đạo tại Stamford Bridge. Anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, phong độ phập phù, mẫn cảm với chấn thương và đang có bất hòa với HLV trưởng Tuchel. Không loại trừ khả năng Werner sẽ bật bãi khỏi Chelsea ngay hè này.

#2Michael Ballack

Một ví dụ tiêu biểu cho sự đen đủi của người Đức tại Chelsea. Michael Ballack chơi tuyệt hay trong 4 mùa giải khoác áo đội bóng Tây London nhưng lại cực kỳ vô duyên với các danh hiệu. Anh đem về 25 bàn thắng và 24 kiến tạo, giành được 1 Ngoại hạng Anh cùng 3 FA Cup. Thế nhưng mùa giải 2008 định mệnh khiến sự nghiệp của Ballack tại Chelsea không được đánh giá là trọn vẹn.

#1Antonio Rudiger

Đây là cái tên duy nhất thành công về mọi mặt với Chelsea. Kể từ khi Thomas Tuchel cập bến, Rudiger trở thành chốt chặn không thể thay thế nơi hàng thủ, là hạt nhân giúp The Blues đăng quang Champions League. Tuy vậy, anh lại không chọn Stamford Bridge để cố hiến trong những năm tháng đỉnh cao nhất. Trung vệ này vừa chia tay Chelsea dưới dạng tự do để chuyển đến Real Madrid.

Xem thêm: 

Timo Werner

Chelsea

Michael Ballack

Kai Havertz

Antonio Rudiger