Chelsea đánh bại “ngựa ô” Middlesbrough để tiến vào bán kết FA Cup

- Chủ Nhật, 20/03/2022, 02:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Thomas Tuchel vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc khi có thêm chiến thắng quan trọng để tiến gần đến danh hiệu FA Cup.

Sau khi thất bại tại chung kết Carabao Cup, The Blues có cơ hội làm lại tại đấu trường cúp quốc nội khác là FA Cup. Tại tứ kết, nhà ĐKVĐ Châu Âu bốc phải lá thăm mang tên Middlesbrough. Dù thi đấu ở giải hạng dưới nhưng Boro chính là “ngựa ô” của giải năm nay khi lần lượt loại Man United và Tottenham tại các vòng trước. Điều đó khiến Chelsea được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel đã giải hoàn toàn bài toán khó này một cách chóng vánh. Đội khách nhập cuộc với ý định đánh phủ đầu và thành công rực rỡ. Đồng hồ vừa điểm phút 15, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Trong pha lên bóng nhanh ở cánh phải, Mason Mount có đường căng ngang thuận lợi vào trong cho Romelu Lukaku đệm bóng cận thành vào lưới trống.  

Lukaku nhanh chóng đưa Chelsea vượt lên
Lukaku nhanh chóng đưa Chelsea vượt lên

Thừa thắng xông lên, đại diện Ngoại hạng Anh có bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Mason Mount tiếp tục đóng vai kiến tạo cho Hakim Ziyech. Cầu thủ người Ma-rốc gặt vào trong, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội bạn trước khi có pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Bóng đi với quỹ đạo khó lường và khiến thủ thành bên phía Boro phải bó tay. 2-0 cho Chelsea sau hơn nửa giờ thi đấu.  

Trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea suýt chút nữa nâng tỷ số lên thành 3-0. Romelu Lukaku vượt qua cả thủ thành Joe Lumley nhưng cú sút của anh lại bị cản phá ngay trên vạch vôi. Bước sang hiệp 2, cách biệt an toàn giúp đội khách thi đấu tương đối thoải mái. Ngược lại, sức phản kháng của Boro là hoàn toàn yếu ớt. Đội chủ nhà không có bất kỳ pha dứt điểm trúng đích trong cả trận.

Bàn thắng Ziyech khép lại chiến thắng chóng vánh cho The Blues

Tiếng còi mãn cuộc vang lên khép lại thắng lợi nhẹ nhàng cho Chelsea. Đội bóng thành London sẽ tiến vào bán kết FA Cup và chờ đợi đối thủ tiếp theo. Trong khi đó, Middlesbrough có thể ngẩng cao đầu tự hào vê hành trình tại giải đấu lâu đời nhất thế giới mùa này.

Kết quả Middlesbrough vs Chelsea: 0-2

Bàn thắng Middlesbrough vs Chelsea:

  • Chelsea: Lukaku (15’), Ziyech (31’)
  • Đội hình ra sân Middlesbrough vs Chelsea:

  • Middlesbrough: Joe Lumley; Dael Fry, Paddy McNair, Anfernee Dijksteel; Neil Taylor, Marcus Tavernier, Jonny Howson, Matt Crooks, Isaiah Jones; Aaron Connolly, Folarin Balogun.
  • Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovacic, Mason Mount, Malang Sarr; Hakim Ziyech, Christian Pulisic; Romelu Lukaku.
  • Xem thêm: 

    Chelsea

    FA Cup

    Middlesbrough

    Kết quả FA Cup

    FA Cup 2021/22