CH Séc có lý do quan trọng để không bung sức trước Việt Nam

- Chủ Nhật, 19/09/2021, 16:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ở lượt trận cuối futsal World Cup 2021, các đội bóng hẳn sẽ phải có những toan tính cho riêng họ.

Tây Ban nha đang thể hiện một sức mạnh khủng khiếp ở bảng E với 2 chiến thắng và chỉ phải gặp Angola ở trận thứ 3. Cường quốc futsal số 2 thế giới hiển nhiên cùng Brazil trở thành những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương năm nay.

Rất khó cho CH Séc nếu phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 16 đội
Rất khó cho CH Séc nếu phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 16 đội

Theo phân nhánh bảng đấu, đội nhì bảng D sẽ gặp nhất bảng E (khả năng cao là Tây Ban Nha) ở vòng 1/8. Tức nếu CH Séc hoà hoặc thắng ĐT futsal Việt Nam thì họ sẽ phải đụng độ ngay đội bóng đang thống trị BXH FIFA. Chắc hẳn đại diện Trung Âu sẽ không mấy mặn mà để đón nhận điều này.

Vậy nên trước khi bước vào lượt trận cuối với Việt Nam, BHL của CH Séc sẽ phải tính đến trường hợp trên. Một chiến lược phù hợp được đưa ra sẽ giúp họ tiến sâu nhất có thể ở VCK lần này. 

Nếu đi tiếp ở vị trí nhì bảng D, Việt Nam sẽ tái đấu Tây Ban Nha
Nếu đi tiếp ở vị trí nhì bảng D, Việt Nam sẽ tái đấu Tây Ban Nha

Hiện tại CH Séc đang có 3 điểm, hệ số bàn thắng bại là 0. Cách duy nhất để vượt qua vòng bảng đồng thời né được Tây Ban Nha là họ sẽ chấp nhận thua ĐT Việt Nam với cách biệt 1 bàn tối thiểu. Khi đó, CH Séc chắc chắn sẽ xếp trên Costa Rica và Guatemala tại BXH các đội đứng 3 có thành tích tốt.

Lý thuyết là vậy, nhưng sẽ không dễ để Việt Nam vượt qua đội bóng hạng 16 thế giới. Thầy trò ông Phạm Minh Giang vẫn phải rất cố gắng mới mong giành ít nhất 1 điểm vào đêm nay nhằm tự định đoạt số phận.

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

Futsal World Cup 2021

ĐT Futsal CH Séc

ĐT futsal Tây Ban Nha