Cầu thủ ổn định nhất Premier League mùa này không chơi cho Big 6

- Thứ Bảy, 01/04/2023, 18:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những con số từ Whoscored cho thấy người có màn trình diễn bình quân cho mỗi trận đấu tốt nhất Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa đang thi đấu cho Newcastle.

Từ vị trí thứ hai đến năm trong danh sách của Whoscored cho những cầu thủ có điểm số cao nhất Premier League 2022/23 đều là các ngôi sao thuộc Big 6. Cụ thể lần lượt gồm: Erling Haaland (7,52), Kevin De Bruyne (7,51), Bukayo Saka (7,50) và Harry Kane (7,49).

Đặc biệt, cầu thủ được đánh giá cao nhất là Kieran Trippier với 7,54 điểm. 1 bàn và 5 kiến tạo chưa nói hết tầm ảnh hưởng của hậu vệ người Anh lên mùa giải vươn mình này của Newcastle. Không ngoa khi nói Trippier chính là nhân tố giàu kinh nghiệm đóng vai trò dẫn lối cho Chích chòe đến sân chơi châu lục mùa sau.

Trippier là thủ lĩnh về tinh thần lẫn chuyên môn của Newcastle
Trippier là thủ lĩnh về tinh thần lẫn chuyên môn của Newcastle

Thành tích để lọt lưới ít nhất giải của đội chủ sân St James’ Park có dấu ấn rất lớn của Trippier về yếu tố chuyên môn lẫn vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Nhưng để nói về những đóng góp đáng kể nhất của Trippier phải là kỹ năng chuyền bóng thượng hạng.

Hậu vệ người Anh đặc biệt mạnh trong các quả tạt với trung bình mỗi trận có 3,7 pha, ngoài ra con có 2,8 đường chuyền tạo cơ hội và 3,3 pha chuyền dài. Với một đội chơi phòng ngự phản công như Newcastle, sở hữu một hậu vệ cánh có bộ kỹ năng như vậy là hết sức cần thiết.

Trippier đá phạt vào lưới Man City ở lượt đi
Trippier đá phạt vào lưới Man City ở lượt đi

Đặc biệt, Trippier còn chính là người thường xuyên thực hiện các tình huống cố định cho Newcastle và rất lợi hại ở những quả đá phạt trực tiếp. Hậu vệ 32 tuổi chính là hiện thân cho lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả mà Eddie Howe đang truyền tải cho đội bóng.

Những con số của Whoscored tính toán dựa trên các yếu tố bóng đá đơn thuần, nhưng Trippier còn xứng đáng được công nhận về tầm ảnh hưởng trên khía cạnh tinh thần, kinh nghiệm. Không thi đấu trong những tập thể cạnh tranh danh hiệu, cầu thủ này khó lòng trở thành người chơi hay nhất mùa. Nhưng Trippier xứng đáng được vinh danh cho tính ổn định cực kỳ cao, ít nhất là đến lúc này.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Kieran Trippier

Ngoại hạng Anh 2022/23