Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2004: “Công Vinh và Kiatisuk thuộc top 4 tiền đạo hay nhất giải”

- Thứ Tư, 22/12/2021, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Người từng 2 lần lên ngôi ở giải vô địch Đông Nam Á - Lionel Lewis đã có những so sánh về diện mạo của Singapore ở AFF Cup lần này với trong quá khứ.

Từng cùng Sư tử xưng vương tại sân chơi cao nhất khu vực vào các năm 2004 và 2007, cựu thủ môn của tuyển Singapore đánh giá rất cao lối chơi hiện nay của lứa đàn em. Mới đây, chia sẻ trên Zing, Lewis cho biết: “Hiện khi xem tuyển Singapore thi đấu và tập luyện, tôi ấn tượng với khả năng dàn xếp những tình huống cố định của họ. Đó là một trong những điểm mạnh của các đội tuyển Singapore trong quá khứ.

Lewis là cầu thủ hay nhất Tiger Cup 2004
Lewis là cầu thủ hay nhất Tiger Cup 2004

Ở giải này, tuyển Singapore không chơi thiên về phòng ngự như trước, nhưng họ vẫn mạnh ở những miếng đánh quen thuộc như bóng bổng hay tình huống cố định. Ở trận gặp Thái Lan, tuyển Singapore có tới 8 quả phạt góc. Nếu đội chủ nhà tận dụng tốt hơn các tình huống cố định, mọi thứ có thể khác”.

Từng so tài với nhiều cây săn bàn hàng đầu khu vực, cầu thủ hay nhất Tiger Cup 2004 (tiền thân của AFF Cup) đã chỉ ra những tiền đạo lợi hại nhất lịch sử giải đấu: “Tôi chạm trán với nhiều chân sút xuất sắc trong lịch sử AFF Cup. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra những người giỏi nhất, có 4 cái tên mà tôi khá ấn tượng. 

Công Vinh được cựu thủ môn Singapore xem là thuộc top 4 tiền đạo hay nhất lịch sử AFF Cúp
Công Vinh được cựu thủ môn Singapore xem là thuộc top 4 tiền đạo hay nhất lịch sử AFF Cup

Đó là Kiatisuk Senamuang của Thái Lan, Bambang Pamungkas của Indonesia, Safee Sali của Malaysia và tất nhiên, Lê Công Vinh của tuyển Việt Nam. Trong thời đỉnh cao của mình, họ là những chân sút hay nhất Đông Nam Á”, Lewis khẳng định.

Xem thêm:

AFF Cup

Kiatisuk Senamuang

Lê Công Vinh

AFF Cup 2020

ĐT Singapore