Casemiro và màn trình diễn siêu đẳng để đưa Man United đi tiếp tại Cúp FA

- Chủ Nhật, 29/01/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Casemiro còn để lại dấu ấn ở mặt trận tấn công khi lập một cú đúp và trực tiếp giúp Man United đánh bại Reading.

Man United vừa giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ở vòng 4 Cúp FA trước đội bóng đến Championship là Reading. Thế nhưng tỷ số trên không nói lên được quá nhiều điều bởi nửa đỏ thành Manchester đã gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội khách.

Đoàn quân của HLV Paul Ince biết mình biết người và thi đấu vô cùng kỷ luật trước Man United. Đáng tiếc cho Reading là họ không thể lường trước được rằng một tiền vệ phòng ngự như Casemiro lại có thể bất ngờ tỏa sáng đến vậy khi tham gia tấn công.

Casemiro lập cú đúp vào lưới Reading.

Cụ thể, siêu sao người Brazil đã có cho riêng mình một cú đúp chỉ trong chưa đầy 5 phút từ phút thứ 54 đến 58. Hai bàn thắng của Casemiro chính là bước ngoặt của trận đấu bởi trước đó, Man United đã hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự của Reading. Đáng chú ý, cựu sao Real Madrid chỉ có 2 cú sút trong cả trận và cả 2 đều thành bàn thắng, đạt tỷ lệ chuyển hóa 100%.

Bên cạnh đó, Casemiro còn đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 82%, tung ra 3 đường chuyền quyết định cùng 2 pha qua người thành công. Ở mặt trận phòng ngự, tiền vệ người Brazil thực hiện thành công 8 tình huống tranh chấp và 4 pha tắc bóng, giúp Man United phòng ngự từ xa vô cùng hiệu quả.

Casemiro được Whoscored chấm 8,9 điểm và là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Kể từ khi gia nhập Man United, Casemiro đã nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng nhất đội bóng cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Thậm chí tiền vệ người Brazil đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng cho nửa đỏ thành Manchester kể từ đầu mùa. Con số này của nhà vô địch Champions League chỉ xếp sau Rashford, Bruno Fernandes và Eriksen mà thôi.

Có lẽ chính việc không còn thi đấu bên cạnh hai cái tên là Luka Modric và Toni Kroos đã giúp Casemiro bộc lộ hết những điểm mạnh của mình. Tại Real Madrid, ngôi sao người Brazil không cần phải tham gia hỗ trợ tấn công quá nhiều bởi những người đồng đội đã làm quá tốt nhiệm vụ đó. Khi đến với Man United, Casemiro đã được HLV Erik ten Hag tạo điều kiện để tham gia hỗ trợ tấn công nhiều hơn và tiền vệ này không hề khiến người thầy của mình phải thất vọng.

Casemiro là bản hợp đồng cực kỳ thành công của HLV Erik ten Hag.

Chứng kiến Casemiro thi đấu ấn tượng như vậy, các Manucians càng có thêm lý do để tiếc nuối khi tiền vệ người Brazil không thể góp mặt ở trận đấu với Arsenal vừa qua. Và nếu như cựu sao Real Madrid có thể duy trì được phong độ cao như vậy, anh chắc chắn sẽ giúp Man United vượt qua được giai đoạn khắc nghiệt sắp tới khi phải thi đấu 9 trận trong 30 ngày.

Xem thêm:

Man United

FA Cup

Reading

Casemiro