Casemiro liên tục tỏa sáng, fan MU phải cảm ơn… mẹ Rabiot

- Chủ Nhật, 29/01/2023, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ người Pháp đã ở rất gần việc chuyển sang khoác áo đội chủ sân Old Trafford, thế nhưng sự ngăn cản tới từ gia đình là nguyên nhân khiến Rabiot vẫn ở lại Juventus. 

Dấu ấn của Casemiro ngày càng được thể hiện rõ với 2 bàn thắng vào lưới Reading, góp công vào thắng lợi 3-0 cùng tấm vé vào chơi ở vòng 5. Cho tới lúc này của mùa giải, tiền vệ người Brazil ghi 2 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Cựu tiền vệ của Real Madrid không chỉ chơi hay ở khả năng phòng ngự. Tại Man United, anh chơi toàn diện ở cả 2 mặt trận và là thành phần không thể thiếu của MU lúc này. 

Casemiro được đại đa số CĐV Quỷ đỏ đánh giá là bản hợp đồng xuất sắc nhất của đội bóng trong 10 năm qua. Dù vậy, viễn cảnh tươi đẹp này đã có thể không xảy ra. Vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2022, Man United đã có những liên hệ với Adrien Rabiot từ Juventus. Tiền vệ người Pháp cho thấy mong muốn được chơi bóng tại Old Trafford, thế nhưng người đại diện của anh là mẹ Veronique Rabiot lại đặt ra những điều kiện không tưởng trong hợp đồng. 

Mẹ Rabiot đưa ra những điều kiện không tưởng về các khoản thưởng ngoài mức lương
Mẹ Rabiot đưa ra những điều kiện không tưởng về các khoản thưởng ngoài mức lương

Thương vụ này đổ bể, và chỉ 1 tuần sau Quỷ đỏ đạt thỏa thuận chiêu mộ Casemiro. Tiền vệ người Brazil chỉ vắng mặt đúng 2 trận mùa này, 1 vì chưa được đăng ký và 1 vì bị treo giò. Trong khi đó, Rabiot bỏ lỡ 7 trận vì chấn thương và 1 trận vì án treo giò. Cầu thủ người Pháp ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo, thế nhưng đang phải trải qua một mùa giải thất vọng với Bà đầm già. 

Juventus phải xuống chơi ở Europa League cùng thành tích 3 điểm sau 6 trận tại vòng bảng. Ở Serie A, Rabiot cùng các đồng đội vướng vào án phạt -15 điểm, và hiện tại đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH cùng nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa tới. Chất lượng của Rabiot đã được thể hiện trong hệ thống cùng tuyển Pháp lọt vào chung kết World Cup 2022. Dù vậy, cựu tiền vệ PSG không phải là mẫu cầu thủ mà MU cần.

Nếu tiếp tục phong độ này, Casemiro xứng đáng có một vị trí trong đội hình tiêu biểu Premier League
Nếu tiếp tục phong độ này, Casemiro xứng đáng có một vị trí trong đội hình tiêu biểu Premier League

Hụt Rabiot có thể là một điều tiếc nuối ngắn hạn với fan Quỷ đỏ, thế nhưng đổi lại họ đang có một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League lúc này. Trong cái rủi lại có cái may, và CĐV Man United phải thầm cảm ơn mẹ của Rabiot khi bà đã gây khó dễ trong việc thương thảo hợp đồng, khiến 2 bên không thể đến được với nhau.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Casemiro

Ngoại hạng Anh 2022/23

Adrien Rabiot