Carlos Tevez chính thức tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38

- Thứ Bảy, 04/06/2022, 18:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu tiền đạo từng khoác áo cả Man United và Man City sẽ không tiếp tục gắn bó với nghiệp quần đùi áo số vì vấn đề về mặt tâm lý.

Carlos Tevez chiếm được cảm tình của rất nhiều CĐV Ngoại hạng Anh tại Việt Nam những năm đầu của thập kỷ trước. Chân sút người Argentina nổi danh trong màu áo của Man United, với 34 bàn thắng trong 99 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Dù vậy, anh lại gây bão khi lựa chọn Man City làm bến đỗ mới sau chỉ 2 mùa giải gắn bó với Quỷ đỏ.

Tevez tạo ra một cú sốc rất lớn khi chuyển từ màu đỏ sang xanh tại Manchester
Tevez tạo ra một cú sốc rất lớn khi chuyển từ màu đỏ sang xanh tại Manchester

Trong màu áo của nửa xanh thành Manchester, Tevez ghi tới 73 bàn sau 148 trận đấu góp mặt. Chính phong độ ổn định của Tevez giúp Man City nâng cao chức vô địch Premier League đầu tiên ở mùa giải 2011/12. Sau khi kết thúc triều đại của mình tại Etihad, Tevez tiếp tục chu du sang Juventus, Boca Juniors, Shanghai Shenhua rồi trở về đội bóng quê nhà thêm một lần nữa trước khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm ngoái. 

Ngày hôm nay, Tevez tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38. Lý do mà chân sút người Argentina đi đến quyết định này là bởi anh không còn cảm hứng chơi bóng sau sự ra đi của cha nuôi Segundo Raimundo, người đã không thể chiến thắng được những biến chứng hậu COVID-19.

Tevez đã không chơi bóng kể từ mùa hè năm 2021
Tevez đã không chơi bóng kể từ mùa hè năm 2021

Trên trang cá nhân của mình, Tevez chia sẻ: “Tôi xin xác nhận mình đã giải nghệ. Tôi nhận được nhiều lời đề nghị, kể cả từ Mỹ. Nhưng tôi đã từ chối mọi cơ hội được tái xuất sân cỏ. Việc phải thi đấu năm ngoái thực sự rất khó khăn, nhưng tôi vẫn còn có thể được gặp bố. Giờ tôi ngừng thi đấu vì đã mất đi người hâm mộ số 1 của mình."

Xem thêm: 

Man United

Man City

Juventus

Carlos Tevez

Boca Juniors