Carlos Alcaraz làm nên lịch sử với chức vô địch tại Miami Open

- Thứ Hai, 04/04/2022, 05:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha giành danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Casper Ruud ở trận chung kết.

2022 được dự đoán là một năm bùng nổ với Carlos Alcaraz, thế nhưng ít ai lại có thể lường trước rằng tay vợt trẻ người Tây Ban Nha lại có sự thăng tiến vượt bậc trong khoảng thời gian ngắn đến vậy. Anh mới đây đã nâng cao chức vô địch ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Miami Open 2022 sau khi đánh bại Casper Ruud với tỷ số 7-5, 6-4 ở trận chung kết.

Alcaraz biết cách để vượt qua khó khăn trước Casper Ruud trong trận chung kết
Alcaraz biết cách để vượt qua khó khăn trước Casper Ruud trong trận chung kết

Đây mới chỉ là danh hiệu ATP thứ 3 trong sự nghiệp của Alcaraz, và là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của anh. “Nadal đệ nhị” trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất lên ngôi tại Miami Open trong suốt lịch sử 37 năm của giải đấu. Anh sẽ có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc khi vươn lên vị trí thứ 11 thế giới trên BXH ATP công bố vào tuần sau.

Trong quá khứ, chỉ có Michael Chang và chính Rafael Nadal giành được 1 danh hiệu ATP 1000 ở thời điểm ít tuổi hơn Alcaraz. Chức vô địch tại Miami Open đến một cách hoàn toàn xứng đáng với tay vợt 18 tuổi này, khi anh đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ trên con đường nâng cao danh hiệu tại nước Mỹ như Cilic, Tsitsipas hay đương kim vô địch mùa giải trước Hurkacz.

Miami là nơi đánh dấu danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của Alcaraz
Miami là nơi đánh dấu danh hiệu ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của Alcaraz

Phát biểu sau khi lên ngôi, Alcaraz chia sẻ: “Tôi không có lời nào để có thể miêu tả cảm xúc lúc này. Đó quả thực là một cảm giác đặc biệt sau khi lên ngôi tại giải Masters 1000 đầu tiên tại Miami. Tôi cảm thấy vô cùng vui và tự hào cùng với các thành viên trong ban huấn luyện. Casper [Ruud] là một tay vợt rất tài giỏi, thế nhưng bản thân tôi đã có những đấu pháp hợp lý để thành công trong việc đánh bại anh ta.”

Xem thêm:

Miami Open

Carlos Alcaraz

Casper Ruud