Cặp đôi Lionel kiến tạo nên hoàng kim cho ĐT Argentina

- Chủ Nhật, 18/12/2022, 15:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nền bóng đá xứ Tango đang dần chạm đến đỉnh cao trong 2 năm trở lại đây với sự kết hợp ăn ý giữa Lionel trên sân và Lionel ngoài đường pitch.

Lionel Messi đứng trước ngưỡng cửa lịch sử giúp Argentina vô địch thế giới lần thứ 3. Ngoài El Pulga, một Lionel khác cũng khao khát vinh quang là Scaloni. Ở tuổi 44, người đàn ông này đã là một trong những thuyền trưởng xuất sắc nhất lịch sử Albiceleste với chiến tích vô địch Copa America, vô địch Finallisima và giờ là cơ hội để xưng vương thế giới.

Sau trận thua Ả Rập Xê Út ngày ra quân, HLV Lionel Scaloni đã bị chỉ trích rất nhiều. Giới mộ điệu cho rằng ông vẫn giống nhiều đời HLV tiền nhiệm khi chỉ biết dựa hoàn toàn và Lionel Messi. Tuy nhiên, Argentina đã chơi tốt dần lên qua từng trận. Chiến lược gia có gốc gác Italia này liên tục tạo ra những tinh chỉnh tùy vào từng đối thủ, vừa khắc phục được những khuyết điểm cũng như tạo ra mới mẻ.

Cặp bài trùng Lionel của Argentina
Cặp bài trùng Lionel của Argentina

Điển hình nhất chính là quyết định thay đổi nhân sự quyết đoán. Ông Scaloni không ngần ngại đẩy Lautaro Martinez và Papu Gomez lên ghế dự bị để nhường chỗ cho cặp sao trẻ Enzo Fernandez và Julian Alvarez. Sự mạo hiểm ấy của thuyền trưởng 44 tuổi nhận về quả ngọt lớn khi 2 sao mai chơi đầy ấn tượng. Ở phía dưới, ông cũng linh hoạt sử dụng Cristian Romero và Lisandro Martinez, bên cạnh việc thay đổi khối đội hình từ 3 sang 5 hậu vệ.

Argentina chính thức “nóng máy” từ trận hạ màn vòng bảng với Ba Lan. Tại vòng knock-out, Albiceleste tung ra sân đội hình tấn công tổng lực 4-3-3 và ghi được 2 bàn thắng. Tại tứ kết, ông Scaloni lựa chọn hệ thống 3-5-2 thận trọng hơn để khắc chế khả năng tấn công biên của Hà Lan, cũng như cho Romero đóng vai trung vệ lệch chồng biên. Phép tính thành công mỹ mãn với 2 bàn thắng có dấu ấn lớn từ cặp wingback.

Ở trận bán kết, Argentina không gặp nhiều khó khăn trước Croatia đã thấm mệt. HLV Zlatko Dalic muốn sao chép Ả Rập Xê Út khi đẩy tuyến phòng ngự lên cao, nhưng ông Scaloni cũng khéo léo cho các học trò phối hợp nhóm dẫn dụ đối thủ trước khi giải quyết bằng các pha đột phá cá nhân. Giờ đây trước người Pháp, thật khó để dự tính xem HLV Scaloni còn món bài nào để đối phó.

Người hâm mộ xứ Tango rất muốn nhìn thấy hình ảnh này vào tối nay
Người hâm mộ xứ Tango rất muốn nhìn thấy hình ảnh này vào tối nay

Nếu Lionel Messi tả xung hữu đột trên thân, Lionel Scaloni cũng làm xuất sắc vai trò của một người dẫn dắt để phát huy toàn bộ ưu điểm của dàn sao Argentina. Người hâm mộ xứ Tango có quyền tự tin với cặp đôi Lionel ở thế hệ hiện tại.

Xem thêm: 

Lionel Messi

ĐT Argentina

World Cup 2022

Lionel Scaloni