“Cánh chim lạ” tỏa sáng, ĐT Bồ Đào Nha thoát thua trước ĐT Tây Ban Nha

- Thứ Sáu, 03/06/2022, 04:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
2 đội bóng thuộc bán đảo Iberia có trận đấu mang tính chất luyện binh và khép lại với 1 điểm chia đều cho mỗi bên.

Việc VCK World Cup 2022 tổ chức vào tháng 11 khiến UEFA Nations League được đôn lên đá sớm. Tuy nhiên, đa số các đội bóng lớn đều không quá mặn mà về mặt thành tích tại sân chơi này. Thay vào đó, các HLV đều coi đây là cơ hội để chuẩn bị cho giải đấu trên đất Qatar vào cuối năm.

Nhưng vẫn có một số chiến lược gia đặt mục tiêu cao tại Nations League, bao gồm Luis Enrique. Ngược lại, nhà vô địch Nations League đầu tiên là HLV Fernando Santos có vẻ không có suy nghĩ tương tự khi để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị, thế chỗ anh là Rafael Leao – người vừa góp công lớn giúp AC Milan đăng quang Serie A.

Ronaldo bất ngờ góp mặt trên ghế dự bị
Ronaldo bất ngờ góp mặt trên ghế dự bị

Ưu thế sân nhà cùng đội hình quen thuộc giúp Tây Ban Nha chiếm quyền chủ động. Nhưng người Bồ cũng thoải mái nhường bóng để đá phòng ngự phản công. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã tìm thấy bàn thắng trước vào phút 25. Tài năng trẻ Gavi có pha solo ấn tượng trước khi chuyền cho Pablo Sarabia, người đóng vai kiến tạo giúp Alvaro Morata điền tên lên bảng điện tử.

Sau hiệp đầu mờ nhạt, Bồ Đào Nha bắt đầu có dấu hiệu vùng lên trong hiệp 2. HLV Fernando Santos quyết định tung Ronaldo vào sân ở phút 63. Nhưng sự thay đổi hiệu quả nhất của chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở trận này lại đến ở phút 74 khi Ricardo Horta góp mặt. Chưa đầy 10 phút sau, cầu thủ 27 tuổi xuất hiện đúng nơi đúng chỗ để đệm bóng vào lưới từ pha căng ngang như đặt của Joao Cancelo.

Horta tỏa sáng giật lại 1 điểm cho Selecao Châu Âu
Horta tỏa sáng giật lại 1 điểm cho Selecao Châu Âu

Trước khi hết giờ, Tây Ban Nha có cơ hội vàng để giữ lại chiến thắng. Tiếc rằng cú đánh đầu của Jordi Alba lại đưa bóng đi ra ngoài khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống. Chung cuộc, 2 đội chia điểm có phần nhạt nhòa trong trận mở màn tại chiến dịch Nations League. Ở trận còn lại của bảng này, Cộng hòa Séc bất ngờ đánh bại Thụy Sỹ 2-1 để tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu.

Kết quả ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Bồ Đào Nha: 1-1

Bàn thắng ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Bồ Đào Nha:

  • ĐT Tây Ban Nha: Morata (25’)
  • ĐT Bồ Đào Nha: Horta (82’)
  • Đội hình ra sân ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Bồ Đào Nha:

  • ĐT Tây Ban Nha: Unai Simon; Cesar Azpilicueta, Diego Llorente, Pau Torres, Jordi Alba; Carlos Soler, Sergio Busquets, Pablo Gaviria; Ferran Torres, Alvaro Morata, Pablo Sarabia.
  • ĐT Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Joao Cancelo, Pepe, Danilo Pereira, Raphael Guerreiro; Bruno Fernandes, Joao Moutinho, Otavio; Rafael Leao, Andre Silva, Bernardo Silva.
  • Xem thêm: 

    ĐT Tây Ban Nha

    ĐT Bồ Đào Nha

    kết quả nations league

    Nations League 2022/23