Các ngôi sao dự bị ở CLB nhưng hứa hẹn bùng nổ tại World Cup 2022 (Phần 1)

- Thứ Sáu, 18/11/2022, 21:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sân chơi thế giới tại Qatar là giải đấu để rất nhiều cầu thủ đẳng cấp muốn chứng minh năng lực sau giai đoạn bị đày ải trên ghế dự bị.
#1Cristiano Ronaldo
Ronaldo chắc chắn đang chờ đợi để bùng nổ ở World Cup 2022
Ronaldo chắc chắn đang chờ đợi để bùng nổ ở World Cup 2022

Quá nhiều áp lực bủa vây Ronaldo trước thềm World Cup 2022. Nhưng đó cũng sẽ là động lực để CR7 phô diễn tại ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh cuối cùng trong sự nghiệp. Ronaldo có thể không còn quan trọng với MU, nhưng tại đội tuyển Bồ Đào Nha là một tình thế hoàn toàn khác.

Tiền đạo 37 tuổi vẫn là điểm đến quan trọng trong các đường chuyền quyết định của Brazil châu Âu. Đối đầu với Ghana, Hàn Quốc và Đức ở vòng bảng là cơ hội để Ronaldo tìm kiếm các bàn thắng để tạo đà thuận lợi cho chiến dịch cực kỳ quan trọng với cá nhân chân sút này.

#2Christian Pulisic
Pulisic sớm trở nên quan trọng với tuyển Mỹ khi còn rất trẻ
Pulisic sớm trở nên quan trọng với tuyển Mỹ khi còn rất trẻ

Chỉ đá chính 3/13 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, tình hình của “đội trưởng Mỹ” không thay đổi quá nhiều dưới thời các ông chủ đồng hương. Tuy vậy, vai trò của Pulisic tại đội tuyển xứ cờ hoa đang là rất lớn.

Số 10 của Chelsea hiện là thủ quân ĐTQG và cũng giữ vị thế ngôi sao được kỳ vọng nhất của bóng đá Mỹ. Nằm cùng bảng với Ả Rập Saudi, Xứ Wales và Anh, kinh nghiệm và sự am hiểu hầu hết các đối thủ này của chân sút 24 tuổi là rất quan trọng với đại diện của CONCACAF.

#3Frenkie de Jong
De Jong là trường hợp phải dự bị ở CLB đáng tiếc nhất trong nhóm này
De Jong là trường hợp phải dự bị ở CLB đáng tiếc nhất trong nhóm này

Ngôi sao bóng đá Hà Lan là trường hợp đáng tiếc nhất khi bị đày ải tại Barca. Dù không hợp với chiến thuật của HLV Xavi Hernandez nhưng đẳng cấp của De Jong là điều không cần phải bàn cãi. Nếu như Van Dijk là thủ lĩnh hàng phòng ngự, thì De Jong là niềm hy vọng sáng giá nơi tuyến giữa cho Cơn lốc màu da cam trong lần trở lại World Cup này.

#4Ferran Torres

Đánh mất vị trí vào tay các ngôi sao đắt giá khác của Barca nhưng Ferran Torres thường rất được Luis Enrique trọng dụng. Ngoài việc đang là bạn trai của con gái đương kim HLV ĐT Tây Ban Nha, Torres cũng được nhận định phù hợp trong vai trò số 9 ảo hiện nay ở La Roja. 

Ferran Torres không còn được trọng dụng thường xuyên ở Barca
Ferran Torres không còn được trọng dụng thường xuyên ở Barca

Euro 2020 là minh chứng cho niềm tin mãnh liệt của Enrique đối với cựu sao Man City. Giờ đây, rất có thể ông sẽ tiếp tục trọng dụng để trao những cơ hội tỏa sáng cho cầu thủ điển trai này ở một giải đấu vô cùng tầm cỡ.

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Ferran Torres

Frenkie de Jong

Christian Pulisic