Các đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 đồng loạt chạy đà thành công

- Chủ Nhật, 15/10/2023, 23:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trái ngược với phong độ của thầy trò Troussier, các đối thủ mà ĐT Việt Nam sắp đụng độ ở vòng loại World Cup 2026 đều mới có những kết quả tốt.

Chiều nay, đội tuyển Philippines vừa gây ra bất ngờ khi đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 1-0 ở trận giao hữu kín. Đây là một thành tích rất tốt với đội tuyển đến từ Đông Nam Á này và ngay cả trước đó, họ cũng đã có một loạt trận ấn tượng. 

Trong tháng 9 vừa qua Philippines đã có 2 trận giao hữu và họ đều bất bại. Đó là những trận hoà Đài Loan với tỷ số 1-1 vào ngày 8/9, sau đó vào ngày vào ngày 12/9, Philippines đánh bại Afghanistan với tỷ số 2-1. Bên cạnh Philippines, Đối thủ lớn nhất của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 sắp tới là Iraq cũng vừa có trận hòa 0-0 trên sân của đối thủ mạnh Qatar. Hồi tháng 9, Iraq đã lên ngôi vô địch King's Cup sau khi vượt qua cả chủ nhà Thái Lan và Ấn Độ.

Philippines đang có phong độ cao trong thời gian gần đây
Philippines đang có phong độ cao trong thời gian gần đây

Đối thủ còn lại của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 nhiều khả năng sẽ là Indonesia, đội vừa có chiến thắng đậm 6-0 trước Brunei ở vòng loại thứ nhất.

Tình hình của ĐT Việt Nam

Trái ngược với phong độ cao của các đối thủ, ĐT Việt Nam lại đang không có phong độ tốt. Thầy trò Troussier đã thua 0-2 ở cả hai trận giao hữu gần nhất trước Trung Quốc và Uzbekistan. Đáng nói, lối chơi của ĐT Việt Nam ở cả hai trận vừa qua đều không có nhiều dấu ấn tích cực.

Vào ngày 17/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ đấu trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào hành trình ở vòng loại World Cup 2026. Đối thủ sắp tới sẽ còn khó chơi hơn nữa khi là ĐT Hàn Quốc. Tuy nhiên, với việc đặt mục tiêu là vòng loại 3 World Cup 2026, thầy trò Troussier cọ xát với những nền bóng đá mạnh và thua cũng là điều dễ hiểu.

VIDEO: Highlights: Trung Quốc - Việt Nam | Phòng ngự lỏng lẻo, Tiến Linh giao lưu võ thuật, thẻ đỏ chấm hết

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

vòng loại World Cup