BXH ATP mới nhất: Ngôi đầu đổi chủ khi Alcaraz đăng quang

- Thứ Hai, 26/06/2023, 13:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tay vợt người Tây Ban Nha vừa lấy lại ngôi số 1 thế giới sau 2 tuần đánh mất nó vào tay Novak Djokovic.

Roland Garros chấm dứt cũng là lúc các tay vợt bắt đầu bước vào giai đoạn sân cỏ. Để chạy đà cho Wimbledon, Carlos Alcaraz đã tham dự giải Queen's Club Championships (tên chính thức là Cinch Championships, thuộc cấp độ ATP 500) trên đất Anh.

Không có Djokovic, Alcaraz thẳng tiến một mạch đến chức vô địch. Trong trận chung kết, anh đã hạ gục Alex de Minaur với tỷ số 6-4, 6-4. Tính ra, sao trẻ sinh năm 2003 chỉ để thua duy nhất 1 set từ đầu giải.

Alcaraz nâng cúp
Alcaraz nâng cúp

Danh hiệu tại Queen's Club Championships cũng là chiếc cúp đầu tiên của Alcaraz trên mặt sân cỏ. Nó mang đến cho anh 500 điểm, qua đó đưa tay vợt xứ sở bò tót lên vị trí số 1 ATP. Hiện Alcaraz đang sở hữu 7675 điểm, trong khi Djokovic có 7595 điểm.

Những vị trí còn lại không có nhiều thay đổi. Từ hạng 3 đến hạng 7 vẫn là Daniil Medvedev, Casper Ruud, Stefanos Tsitsipas, Holger Rune và Andrey Rublev. Hạng 8 và hạng 9 chứng kiến Jannik Sinner hoán đổi với Taylor Fritz, còn hạng 10 vẫn ghi danh Frances Tiafoe.

Top 10 ATP hiện tại
Top 10 ATP hiện tại

Xem BXH ATP chi tiết tại đây.

Alcaraz nói về Djokovic trước thềm Wimbledon 2023

Sau Queen's Club Championships, làng banh nỉ còn 2 giải đấu nhỏ khác là Mallorca Championships và Rothesay International (đều thuộc cấp độ ATP 250) trước khi đến với Wimbledon. Tại Grand Slam thứ 3 trong năm, Alcaraz dành sự tôn trọng cho Djokovic. Chàng trai 20 tuổi nhận xét:

“Tôi từng đọc được một thống kê nói rằng Novak đã thắng nhiều trận ở Wimbledon hơn 20 tay vợt khác cộng lại. Dĩ nhiên Novak là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Nhưng tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ để có cơ hội vào chung kết hoặc đánh bại anh ấy.”

Tại Pháp mở rộng hồi đầu tháng 6, Alcaraz đã thua Djokovic ở bán kết. Sau đó Nole tiếp tục hạ Casper Ruud để bỏ túi danh hiệu Grand Slam thứ 23.

Video highlights trận Carlos Alcaraz vs Alex De Minaur

Xem thêm:

Novak Djokovic

Wimbledon

Carlos Alcaraz