Burnley nhắm cựu HLV ĐT Anh để lèo lái tránh khỏi tử thần

- Thứ Bảy, 16/04/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng đang xếp thứ 18 tại Ngoại hạng Anh muốn đưa HLV Sam Allardyce về SVĐ Turf Moor trong phần còn lại của mùa giải.

Mới đây, Burnley đã gây sốc với tất cả khi bất ngờ công bố quyết định sa thải Sean Dyche. Đây là HLV đã tạo nên thời kỳ thành công bậc nhất lịch sử đội bóng. Với ngân sách eo hẹp, Sean Dyche giúp Burnley thăng hạng 2 lần, 2 lần kết thúc ở nửa trên BXH Ngoại hạng Anh và 1 lần tham dự Europa League. Tuy nhiên, phong độ yếu kém của đội chủ sân Turf Moor mùa này khiến HLV người Anh mất việc, qua đó kết thúc 9 năm rưỡi lèo lái đội bóng.

Hiện tại, Burnley đang xếp thứ 18 và kém vị trí an toàn của Everton 4 điểm. The Clarets chỉ còn 8 trận nữa để tự cứu mình. BLĐ đội bóng gấp rút tìm kiếm người thay thế ở vị trí thuyền trưởng. Theo truyền thông Anh, ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ở sân Turf Moor đang là Sam Allardyce. Chiến lược gia 67 tuổi vẫn đang thất nghiệp sau khi rời khỏi West Brom đầu mùa này.

Sự ra đi của Sean Dyche gây sốc với người hâm mộ Ngoại hạng Anh
Sự ra đi của Sean Dyche gây sốc với người hâm mộ Ngoại hạng Anh

Sam Allardyce là mẫu HLV rất dày dặn kinh nghiệm trong cuộc đua trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Ông từng dẫn dắt qua hàng loạt các đội bóng danh tiếng như Bolton, West Ham, West Brom, Everton, Newcastle hay Sunderland. Thậm chí, chiến lược gia này từng được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Anh vào năm 2016. Ông vẫn đang nắm giữ kỷ lục về tỷ lệ thắng tuyệt đối cùng Tam Sư khi chỉ nắm quyền đúng 1 trận.

Nhiều khả năng Burnley sẽ sớm công bố việc bổ nhiệm HLV Sam Allardyce để ổn định tinh thần toàn đội trong giai đoạn cuối cùng. Trước mắt, HLV đội U23 là Mike Jackson sẽ tạm dẫn dắt đội bóng trong chuyến làm khách đến sân West Ham ở vòng 31.

Sam Allardyce là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Burnley
Sam Allardyce là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Burnley

Lịch thi đấu trong phần còn lại của Burnley là khả quan cho họ nghĩ đến một cuộc đào thoát. The Clarets chỉ còn gặp duy nhất 1 đối thủ trong nhóm Big 6 là Tottenham, một trận chung kết ngược với Watford. Những đối thủ khác đa số đều đã hết mục tiêu như Southampton, Aston Villa, Newcastle hay Wolves.

Xem thêm:

Sean Dyche

Burnley

Sam Allardyce

Ngoại hạng Anh 2021/22