Bùi Vĩ Hào và lời tiên tri từ ‘cánh tay phải’ của thầy Park

- Thứ Hai, 22/04/2024, 10:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều khán giả Việt Nam chỉ mới nhớ tên Bùi Vĩ Hào sau những trận đấu vừa qua, nhưng ông Lee Young-jin đã ấn tượng với cầu thủ này từ trước đây.

Bùi Vĩ Hào tỏa sáng

Trải qua 2 trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á, Bùi Vĩ Hào là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của U23 Việt Nam. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng anh đã có 2 lần chọc thủng lưới U23 Kuwait, sau đó kiếm về 1 quả phạt đền trước U23 Malaysia. Nhờ đó, cái tên Vĩ Hào đã xuất hiện với tần suất dày đặc trên các phương tiện truyền thông.

Lời tiên tri của Lee Young-jin

Mới đây, Vũ Anh Thắng – cựu trợ lý ngôn ngữ ở ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang-seo – đã tiết lộ một câu chuyện thú vị về Bùi Vĩ Hào. Cụ thể, “cánh tay phải” của thầy Park là trợ lý Lee Young-jin từ lâu đã nhận ra tài năng của tiền đạo sinh năm 2003.

Ông Lee Young-jin nắm rõ các cầu thủ trẻ Việt Nam như Vĩ Hào (Ảnh: VnExpress)
Ông Lee Young-jin nắm rõ các cầu thủ trẻ Việt Nam như Vĩ Hào (Ảnh: VnExpress)

“Lee Young-jin luôn rất hứng thú với các cầu thủ trẻ. Trên sân tập thì sẽ có hai trường hợp: một là ông sẽ nhìn một ai đó rất lạnh lùng, đáng sợ nếu ai đó làm không tốt, nhưng nếu ông nhìn ai đắm đuối một cầu thủ mới toanh, thì chắc chắn là ông ấy nhìn ra một điều gì đặc biệt từ con người ấy,” Vũ Anh Thắng viết trên trang cá nhân.

“Có một lần trong buổi tập cùng đội U23 Việt Nam, ông ấy chỉ tay vào một cầu thủ trẻ và nói với tôi ‘Này Thắng, mày nhìn thấy thằng nhóc kia không? Tao chắc chắn với mày sau này nó sẽ là cầu thủ tạo ra sự khác biệt trong các trận đấu, tao tự tin 100% vào khả năng đánh giá tiềm năng cầu thủ trẻ của mình, mày cứ đợi xem nhé’.

Tôi có ghi lại trong cuốn sổ dịch của mình vài cái tên, lưu lại đến tận bây giờ và chờ đợi xem thầy Lee có đúng không. Người mà thầy Lee mỉm cười và nhìn đắm đuối ngày hôm đó là chàng trai khi ấy mới chỉ 18 tuổi Bùi Vĩ Hào.”

Hành trình 3 lần lọt vào tứ kết của U23 Việt Nam | Olympic Paris còn cách chúng ta bao xa?

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Châu Á