BTC Ngoại Hạng Anh chính thức lên tiếng về việc loại bỏ VAR

- Thứ Năm, 16/05/2024, 21:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Wolves yêu cầu bỏ phiếu bầu loại bỏ VAR vào mùa sau, BTC Ngoại Hạng Anh đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Wolves yêu cầu loại bỏ VAR ở mùa giải tới

Theo trang EXPRESS của Anh cho biết, phần lớn các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh ​​​​sẽ không ủng hộ đề xuất loại bỏ VAR từ mùa giải tới của Wolves. Một cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào tháng tới, sau khi đội chủ sân Molineux đưa ra những đánh giá cho rằng VAR đang "làm suy yếu giá trị thương hiệu Premier League".

Wolves cho rằng mục đích ban đầu của VAR (là hỗ trợ và sửa chữa những sai lầm của trọng tài) đã bị lãng quên và nó không nên xuất hiện kể từ sau mùa giải này. Tất cả 20 câu lạc bộ ở Ngoại Hạng Anh sẽ bỏ phiếu về việc có nên loại bỏ VAR tại cuộc họp thường niên của giải đấu vào tháng tới. 

Newcastle vs Arsenal
Wolves yêu cầu loại bỏ VAR vào mùa sau vì gây ra quá nhiều tranh cãi.

Theo Sky Sports, chỉ khi ý kiến của Wolves nhận được 14/20 phiếu bầu, thì VAR mới biến mất khỏi giải đấu vào mùa sau. Nhưng khả năng cao là sẽ có rất nhiều CLB không đồng tình với quan điểm của Bầy Sói. Hầu hết các CLB cho rằng VAR mùa này không ổn, nhưng thay vì loại bỏ, hãy cải thiện.

Đồng thời họ cũng tin rằng việc loại bỏ hoàn toàn VAR sẽ là một 'bước lùi'. Nottingham Forest, giống như Wolves, đã phải nhận nhiều quyết định bất lợi từ VAR. Dù vậy, đội chủ sân City Ground hiện vẫn không có ý định bỏ phiếu loại bỏ VAR. Công nghệ hỗ trợ trọng tài này đã được sử dụng ở Ngoại Hạng Anh từ năm 2019 và cũng được áp dụng ở các giải đấu lớn trên khắp châu Âu. 

BTC Ngoại Hạng Anh lên tiếng về việc loại bỏ VAR

Về phần mình, BTC Ngoại Hạng Anh vẫn khẳng định rằng VAR có hiệu quả trong việc loại bỏ các quyết định sai lầm và dự kiến ​​sẽ có những cải tiến hơn nữa trong thời gian tới.

"Premier League sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc thảo luận về VAR giữa các câu lạc bộ tại đại hội thường niên vào tháng tới. Các đội bóng có quyền đưa ra đề xuất tại cuộc họp và chúng tôi thừa nhận rằng chúng tôi có những lo ngại xung quanh việc sử dụng VAR.

Tuy nhiên, giải đấu hoàn toàn ủng hộ việc sử dụng VAR và sẽ cam kết, cùng với PGMOL, tiếp tục cải tiến hệ thống này vì lợi ích của trận đấu và người hâm mộ."

VAR gây tranh cãi trong trận đấu giữa Man United vs Newcastle

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Wolves