Brighton phá kỷ lục chuyển nhượng, chiêu mộ mục tiêu của Chelsea

- Chủ Nhật, 06/08/2023, 12:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mục tiêu được cả Arsenal và Chelsea theo đuổi, Mohammed Kudus nhiều khả năng chuẩn bị là tân binh của Brighton.

Brighton cuỗm mục tiêu của Chelsea

Nguồn tin từ David Ornstein và Fabrizio Romano, Brighton đạt được các thỏa thuận cơ bản với Ajax để chiêu mộ Mohammed Kudus. Theo đó, mức phí mà đội bóng nước Anh phải chi ra để chiêu mộ cầu thủ chạy cánh người Ghana là 40 triệu euro, phá kỷ lục chuyển nhượng của “chim mòng biển”. Trước đó, kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng này là khi mua Joao Pedro hồi tháng 1 năm nay với giá 34 triệu euro.

Trước khi đạt các thỏa thuận cơ bản với Brighton, Kudus đã là mục tiêu của cả Arsenal và Chelsea. “Chim mòng biển” cũng đã đàm phán với Ajax từ tháng 7 và đến lúc này vượt mặt được 2 đại gia thành London.

Brighton đạt thỏa thuận chiêu mộ Kudus
Brighton đạt thỏa thuận chiêu mộ Kudus

Kudus đang là một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu của Ajax. Hợp đồng của cầu thủ này với gã khổng lồ Hà Lan còn thời hạn đến năm 2025, anh đã từ chối gia hạn và bày tỏ mong muốn được ra đi.

Chelsea đã có phương án khác

Để mất Kudus nhưng Chelsea cũng không phải quá lo lắng với vị trí tiền vệ tấn công và dạt phải. Theo RMC Sport, The Blues đã đạt thỏa thuận cá nhân với Michael Olise. Đội chủ sân Stamford Bridge đã gửi lời đề nghị 26 triệu bảng đến Crystal Palace nhưng chưa có được cái gật đầu, khi mức phí phá vỡ hợp đồng của sao trẻ người Pháp có giá 35 triệu bảng.

Điểm mạnh của Olise là khả năng chơi bóng sáng tạo. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ trẻ này có tới 11 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League và đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của Crystal Palace.

VIDEO: TỔNG HỢP KIẾN TẠO - MICHAEL OLISE: VŨ KHÍ MỚI CỦA ĐẠI BÀNG - CRYSTAL PALACE

Xem thêm:

Chelsea

Brighton

Michael Olise

Mohammed Kudus