Bốc thăm quần vợt Olympic Tokyo: Thử thách chờ đón Djokovic

- Thứ Năm, 22/07/2021, 16:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hai chướng ngại vật lớn nhất trên đường đến trận chung kết của nhà đương kim vô địch Wimbledon là Andrey Rublev và Alexander Zverev.

Novak Djokovic sẽ bắt đầu hành trình săn “vàng” Olympic bằng màn so tài với Hugo Dellien – vận động viên đến từ Bolivia. Nếu khởi đầu suôn sẻ, tay vợt số 1 thế giới có thể đụng độ gương mặt đang lên của thế hệ trẻ là Lorenzo Musetti. Tại Roland Garros vừa rồi, Nole từng lội ngược dòng để thắng Musetti ở vòng 4 sau khi thua 2 set đầu.

Trong trường hợp tiến xa hơn, tân vương Wimbledon nhiều khả năng sẽ chạm trán Rublev ở tứ kết và Zverev ở bán kết. Djokovic chưa bao giờ so vợt với Rublev nhưng đã thắng 6/8 lần gặp Zverev trước đây.

Zverev nhiều lần thất thủ dưới tay Djokovic. (Ảnh: Twitter)
Zverev nhiều lần thất thủ dưới tay Djokovic. (Ảnh: Twitter)

Đến nay, thành tích tốt nhất của Djokovic trong khuôn khổ Thế vận hội chỉ là tấm HCĐ tại Bắc Kinh năm 2008. Tokyo sẽ là bước đệm để anh tiến gần đến “mùa giải hoàn hảo”. Trong lịch sử, chỉ có duy nhất huyền thoại Steffi Graf từng vô địch cả 4 Grand Slam và giành HCV Olympic trong cùng một năm.

Hai tay vợt hạng 2 và 4 thế giới là Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas nằm cùng một nhánh đấu. Medvedev mở màn chiến dịch bằng trận chiến với Alexander Bublik, còn đối thủ của Tsitsipas là Philipp Kohlschreiber.

Hành trình tìm kiếm tấm HCV đơn nam thứ ba liên tiếp của Andy Murray sẽ gặp trở ngại lớn ngay từ vòng 1 khi anh phải chạm trán Felix Auger-Aliassime. Chàng trai đến từ Canada tuy mới 20 tuổi nhưng đã lọt top 15 thế giới. Trong khi đó, Murray đang ngụp lặn bên ngoài top 100. Auger-Aliassime hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho người đàn anh.

Kết quả bốc thăm cụ thể nội dung đơn nam. (Ảnh: ATP Tour)
Kết quả bốc thăm cụ thể nội dung đơn nam. (Ảnh: ATP Tour)
Xem thêm:
  • Nhà vô địch Wimbledon ‘né’ làng VĐV Olympic Tokyo
  • Tsitsipas yêu cầu đổi luật quần vợt
  • Những sao quần vợt đáng chờ đợi tại Olympic Tokyo
  • olympic tokyo

    Novak Djokovic

    Alexander Zverev

    Daniil Medvedev

    Andrey Rublev

    Stefanos Tsitsipas