Bốc thăm AFC Champions League và AFC Cup 2021: Hà Nội dễ thở, Viettel và Sài Gòn FC gặp khó

- Thứ Tư, 27/01/2021, 17:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Lá thăm đã giúp Hà Nội rơi vào bảng vừa sức hơn trong khi các đại diện khác của Việt Nam lại không gặp may mắn như vậy.

Tại AFC Champions League, CLB Viettel sẽ nằm ở bảng đấu cùng Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Pathum Utd (Thái Lan) và đội thắng trong trận play-off giữa Beijing Guoan (Trung Quốc) và Brisbane Roar (Úc)/ Kaya (Philippines).

Viettel nằm ở bảng F
Viettel nằm ở bảng F

Rất nhiều khả năng Beijing Guoan sẽ là đội còn lại góp mặt. Năm ngoái CLB này đã vào tới bán kết AFC Champions League khu vực miền Đông. Ulsan Hyundai đang là nhà ĐKVĐ và là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng. Còn Pathum Utd hiện cũng sở hữu thành tích bất bại ở Thai League sau 16 vòng (thắng 14, hòa 2). Do đó, có thể thấy khả năng đi tiếp của Viettel gần như là con số 0.

Ở đấu trường AFC Cup, Sài Gòn FC rơi vào bảng H đụng độ với Kedah Darul Aman (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và đội giành chiến thắng ở trận play-off 2. Kedah là CLB thường xuyên góp mặt ở sân chơi Châu Á trong khi Lion là đội bóng thuộc top giàu có nhất Singapore. Với việc thay đổi gần hết đội hình vừa giúp họ về thứ 3 V.League, nhiều khả năng Sài Gòn sẽ từ bỏ sân chơi này để tập trung vào giải quốc nội.

Bảng đấu của Hà Nội và Viettel
Bảng đấu của Hà Nội và Viettel

Như vậy, chỉ có Hà Nội FC là đại diện Việt Nam sáng cửa đi tiếp nhất. Đội bóng của bầu Hiển sẽ gặp Bali United, nhà vô địch giải Indonesia năm 2019, Boeung Ket Angkor FC, CLB đến từ giải VĐQG Campuchia và 1 đối thủ chưa xác định. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng lực lượng dày, Hà Nội được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng.

CLB Sài Gòn

CLB Viettel

CLB Hà Nội

AFC Champions League

AFC Cup