Bỏ qua Saliba, Ferdinand gọi sao Man City là trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

- Thứ Ba, 10/10/2023, 17:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Man United đã hết lời khen ngợi William Saliba nhưng khẳng định anh không phải là trung vệ xuất sắc nhất Premier League.

Vào cuối tuần qua, Arsenal đã giành thắng lợi 1-0 trước Man City trong trận cầu tâm điểm của vòng 8 với Saliba đã có một trận đấu xuất sắc. Mùa trước, chấn thương của cầu thủ người Pháp là một trong những nguyên nhân chính khiến Arsenal sa sút ở giai đoạn cuối với người thay thế anh, Rob Holding đã bị Erling Haaland vùi dập trong trận thua 4-1 tại Etihad. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua, Saliba đã góp công lớn khiến Haaland tàng hình ở trên sân với chân sút người Na Uy không tung ra bất kỳ cú sút nào.

Ferdinand chia sẻ về hậu vệ của Pháo thủ: "Tôi phải nói rằng tôi đã xem trận đấu và xem Saliba, đó là những trận đấu mà bạn thấy liệu các chàng trai có đủ khí chất hay không và điều đó có ý nghĩa rất lớn trong những trận đấu lớn này. Cậu ấy tuyệt vời khi có và không có bóng. Tôi không nghĩ Saliba đã bị rê qua trong 8 trận đấu. 

Có một khoảnh khắc tôi đã dừng trận đấu và tua lại cho con trai tôi vì nó chơi trung vệ. Mối quan hệ đối tác giữa Saliba và Gabriel [Magalhaes] đang thực sự triển vọng, tôi không nghĩ cậu ấy có thể làm những gì cậu ấy làm được mà không có một đối tác tốt. Vì vậy, bạn cũng phải dành lời khen cho Gabriel."

Saliba vừa khiến Haaland 'tắt điện'
Saliba vừa khiến Haaland 'tắt điện'

Chưa phải trung vệ hay nhất

Bất chấp sự tiến bộ nhanh chóng của Saliba, Rio Ferdinand khẳng định cầu thủ sinh năm 2001 vẫn còn nhiều điều để chứng minh trước khi có thể được coi là hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu, danh xưng mà anh tin rằng hiện tại nên thuộc về John Stones của Man City. 

Cựu danh thủ Man United chia sẻ thêm: "John Stones là trung vệ xuất sắc nhất Premier League vào lúc này. Không có trung vệ nào ở Premier League làm được điều mà John Stones đã làm ở mùa giải trước. Cậu ấy là một cầu thủ khác biệt, John Stones đã đảm nhận nhiều vai trò hơn vì được yêu cầu làm như vậy."

Video William Saliba is Simply WORLD CLASS!🇫🇷

Xem thêm:

Rio Ferdinand

William Saliba

John Stones