Bộ ba sao lớn dắt tay nhau vào tứ kết Miami Open

- Thứ Tư, 31/03/2021, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu năm nay đều đã chơi tốt khi chỉ mất hai set để vượt qua vòng 4.

Daniil Medvedev tiếp tục duy trì thành tích đối đầu hoàn hảo trước Frances Tiafoe bằng một trận thắng trắng. Dù vậy, không thể nói rằng Tiafoe đã chơi tồi. Trong set đầu tiên, anh tạo thế giằng co với tay vợt số 2 thế giới. Phải đến ván thứ 10, vận động viên người Mỹ mới mất break point và chịu thua 4-6.

Đến set thứ nhì, Tiafoe thậm chí còn sớm bẻ game giao bóng của đối thủ để dẫn 2-1. Nhưng Medvedev nhanh chóng chấn chỉnh tâm lý và ngay lập tức cân bằng tỷ số ở ván tiếp theo. Á quân Australian Open còn cứu một break point trong game 7 và chuyển hóa thành công break point ở game 8. Đến game thứ 9, anh kết thúc bằng quả ace tuyệt đẹp để điền tên vào vòng trong.

Medvedev kịp thời vùng lên. (Ảnh: ATP Tour)
Medvedev kịp thời vùng lên. (Ảnh: ATP Tour)

Giống như Medvedev, Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev cũng hoàn thành nhiệm vụ sau hai set.

Tsitsipas xử lý rất tốt những pha giao bóng 1 trước Lorenzo Sonego với tỷ lệ ăn điểm lên tới 89%. Nhờ vậy mà anh không cho đối phương có bất cứ cơ hội giành break point nào. Trong khi đó, những cú trả giao lợi hại của ngôi sao người Hy Lạp giúp anh bẻ được hai game từ Sonego và thắng chung cuộc 6-2, 7-6.

Về phần Rublev, anh kéo dài phong độ ấn tượng với 81 phút thi đấu thuyết phục. Cứ tới game 5 của mỗi set, tay vợt sinh năm 1997 lại thu về một break point từ Marin Cilic. Rublev vượt trội trong hầu hết mọi chỉ số, thế nên kết quả 6-4, 6-4 không có gì bất ngờ.

Rublev áp đảo người đàn anh. (Ảnh: ATP Tour)
Rublev áp đảo người đàn anh. (Ảnh: ATP Tour)

Ở tứ kết Miami Open, Rublev sẽ chạm trán với Sebastian Korda - người đã hạ gục Diego Schwartzman. Daniil Medvedev - Roberto bautista Agut, Jannik Sinner - Alexander Bublik và Hubert Hurkacz - Stefanos Tsitsipas là những cặp đấu còn lại.

Xem thêm:

Daniil Medvedev

Andrey Rublev

Stefanos Tsitsipas

Miami Open