BLV Tạ Biên Cương: ‘ASIAD 19 đã trả bóng đá Đông Nam Á về đúng vị trí’

- Thứ Hai, 25/09/2023, 16:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chuyên gia 41 tuổi không tin rằng các đội còn lại của AFF sẽ tiến xa tại Á vận hội trên đất Trung Quốc.

Đông Nam Á không có nhiều hy vọng

Vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19 chứng kiến sự góp mặt của 3 đại diện từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, BLV Tạ Biên Cương nhận xét thẳng thừng về cơ hội của Thái Lan, Myanmar và Indonesia như sau:

“Indonesia đương nhiên vui, Thái Lan đương nhiên mừng và Myanmar đương nhiên hạnh phúc vì họ đã giành vé lọt vào vòng 1/8. Nhưng Biên Cương cho rằng hành trình của các đại diện Đông Nam Á cũng sẽ sớm dừng lại tại ASIAD năm nay mà thôi.

ASIAD này đã trả bóng đá Đông Nam Á về đúng vị trí. Không có một đội bóng nào ở khu vực Đông Nam Á cạnh tranh được ở tốp những đội dẫn đầu, tức là vị trí thứ nhất hoặc thứ hai. Cả ba đội bóng giành quyền vào vòng 1/8 đều giành những tấm vé vớt.

Chúng ta vẫn đang chấp nhận khu vực Đông Nam Á sẽ vẫn là một nhóm bị đánh giá thấp so với mặt bằng chung của bóng đá châu lục. Có thể nói rằng nếu như chia ra làm bốn cấp độ thì bóng đá Đông Nam Á cũng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng nhưng cũng đang chỉ xếp ở cấp độ thứ ba mà thôi. Điều đó thể hiện rất rõ ở ASIAD lần này.”

Olympic Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á bị loại ngay vòng bảng (Ảnh: Người Lao Động)
Olympic Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á bị loại ngay vòng bảng (Ảnh: Người Lao Động)

Yếu tố khách quan và chủ quan dẫn đến thất bại của Olympic Việt Nam

“Chúng ta buồn thì buồn thật, cũng có những lý do để cảm thấy điều gì đó lo lắng cho tương lai. Nhưng trước hết chúng ta phải thấy rằng chúng ta không may mắn khi rơi vào bảng đấu có quá nhiều những đối thủ mạnh.

Yếu tố khách quan ở đây đó là những lá thăm đã đưa Olympic Việt Nam rơi vào một bảng đấu quá khó. Còn yếu tố chủ quan thì cũng ở chúng ta. Phải thừa nhận với nhau rằng ở giải đấu lần này, các cầu thủ không đạt thể trạng, không đạt phong độ cao nhất.

Rất nhiều những gương mặt được kỳ vọng nhưng phần lớn đều chưa cho thấy những dấu ấn như là Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn, Đình Bắc, Đinh Xuân Tiến,… Rõ ràng khi bước ra một sân chơi đẳng cấp cao thì các bạn ấy vẫn chưa thể tạo ra bước đột phá. Đó là chưa kể tới việc có nhiều thời điểm các bạn ấy cũng chơi chưa đúng với sức mình.

Cũng phải chia sẻ thôi vì các cầu thủ trẻ của Olympic Việt Nam trong năm 2023 này đá rất nhiều giải. Năm giải đấu trong khoảng thời gian bảy tháng, thế thì các bạn ấy không đạt thể trạng tốt cũng là điều dễ hiểu.”

O. Việt Nam dừng bước tại Asiad: Có thể kết quả đã khác NẾU… nhưng bóng đá ĐNÁ khó "vượt Vũ Môn"

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD