BLV Quang Huy nhận định về trận Việt Nam vs Iraq

- Thứ Tư, 24/01/2024, 09:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ gặp vô vàn khó khăn trước một đối thủ nặng ký như ĐT Iraq.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq vào lúc 18h30 tối nay (24/1). Đây là trận đấu không còn nhiều ý nghĩa đối với cả hai đội, khi Iraq đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/8, còn Việt Nam đã bị loại.

Tuy nhiên, trận đấu này vẫn được coi là một cơ hội để tuyển Việt Nam thử nghiệm lối chơi và tìm kiếm những điểm tích cực. Các chuyên gia đều nhận định, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Iraq được đánh giá cao hơn. Iraq là đội bóng mạnh của châu lục, với những cầu thủ có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt.

ĐT Việt Nam khó giành chiến thắng trước Iraq
ĐT Việt Nam khó giành chiến thắng trước Iraq

Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng có những điểm mạnh riêng, theo như phân tích của BLV Quang Huy:

“Tuyển Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện bản thân, xem trận đấu này là một phần trong định hướng xây dựng lối chơi. Điều quan trọng là phải duy trì được tinh thần thi đấu, ra sân vì danh dự và củng cố thêm kinh nghiệm. Nhìn chung, 2 trận đấu vào tháng 3 tới với Indonesia mới là điều đáng quan tâm nhất.”

Phía bên kia chiến tuyến, HLV trưởng tuyển Iraq, Jesus Casas, cho biết ông muốn các cầu thủ của mình thi đấu với quyết tâm cao nhất, bất chấp việc đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/8. Nhưng theo trang Winwin, nhiều khả năng ĐT Iraq sẽ thay đổi nhiều vị trí xuất phát, tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị ra sân khi tấm vé đi tiếp đã an bài.

Chiến thắng trở lại top 100

Trước khi bước vào Asian Cup 2023, Những chiến binh sao vàng xếp thứ 94 trên BXH FIFA. Tuy nhiên đến nay sau 2 trận thua, đội tuyển bị trừ 29,73 điểm và rơi xuống vị trí thứ 101.

Nếu có thể giành chiến thắng trước Iraq, đoàn quân của HLV Troussier sẽ được cộng thêm 23,67 điểm, nâng tổng điểm lên thành 1229,52 và trở lại với top 100. Thế nhưng đó là điều rất khó bởi trong 5 lần đối đầu nhau, Việt Nam chưa từng thắng, chỉ có 1 lần cầm hòa, còn lại toàn thua Iraq.

NHẬN ĐỊNH: ĐT IRAQ - ĐT VIỆT NAM | LIỆU SẼ CÓ MÀN CHIA TAY ĐẸP CHO THẦY TRÒ TROUSSIER?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Asian Cup