Bình luận viên Gary Lineker đồng ý cắt giảm 23% lương

- Thứ Năm, 17/09/2020, 16:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Theo danh sách phát thanh viên sở hữu mức thu nhập khủng được công bố bởi Đài BBC, Bình luận viên Gary Lineker sẽ có mức lương giảm đi 23% so với hiện tại.

Người dẫn chương trình Match of the Day của Đài BBC Gary Lineker đã đồng ý cắt giảm 400.000 bảng trong vòng 5 năm tiếp theo.

Cựu tuyển thủ Anh là ngôi sao có mức thu nhập cao nhất tại BBC, với mức lương cố định 1.75 triệu bảng trong năm 2019-20. Tuy nhiên, theo bản hợp đồng vừa mới ký kết với nhà đài, mức lương của Lineker giờ đây sẽ bị giảm đi 23%.

Gary Lineker - Bình luận viên có mức thu nhập cao nhất tại BBC

Gary Lineker - Bình luận viên có mức thu nhập cao nhất tại BBC

Ngoài bản thỏa thuận trên, cựu cầu thủ Barcelona cũng cam kết với cơ quan chủ quản về việc không sử dụng tài khoản Twitter cá nhân để tạo ra những cuộc tranh cãi mang màu sắc chính trị. Tổng giám đốc đài BBC Tim Davie chia sẻ: “Gary hiểu rõ trách nhiệm của mình với nhà đài trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông”. 

Hồi đầu năm nay, Gary từng đề xuất việc BBC nên thu phí sử dụng dịch vụ dựa theo tinh thần tự nguyện của người dân. Bên cạnh đó, ông còn có những phản đối gay gắt về Chính phủ và phong trào Brexit, thu hút sự chỉ trích trên truyền thông của cánh hữu.

Gary Lineker và MC Piers Morgan từng tranh cãi nảy lửa về phong trào Brexit tại Anh

Gary Lineker và MC Piers Morgan từng tranh cãi nảy lửa về phong trào Brexit tại Anh

Báo cáo thường niên của BBC đã cho thấy sự suy thoái tài chính nghiêm trọng của Tổ chức này. Mặc dù số người sở hữu căn hộ tại Anh tiếp tục tăng, số lượng hộ gia đình sử dụng dịch vụ truyền hình tại nước này lại giảm dần.

Gary Lineker