Bị người Hàn chê bai, CĐV Nhật kêu gọi Honda trở lại đội tuyển

- Thứ Sáu, 03/09/2021, 19:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Truyền thông “Xứ nhân sâm” cho rằng sự kiêu ngạo đã khiến ĐT Nhật Bản thất bại trước Oman.

Trận thua với tỷ số tối thiểu của “Samurai xanh” trước ĐT Oman là bất ngờ lớn nhất của lượt đấu đầu tiên vòng loại cuối World Cup 2022. Bình luận về kết quả này, tờ Yonhap của Hàn Quốc có bài viết: “ĐT Nhật Bản - cú sốc cho sự kiêu ngạo trên sân nhà”.

Nội dung trong đó nhấn mạnh việc người hàng xóm của họ thua sốc dù đang xếp 24 trên BXH FIFA, cao nhất trong các đội ở châu Á. Đồng thời Yonhap đề cao đội khách Oman, tập thể hiện chỉ đứng 79 thế giới. Một trang báo khác của Hàn Quốc là Chosun đánh giá: “Nhật Bản đã thua trong trận đấu lẽ ra họ phải thắng vô điều kiện”.

Nhật Bản bị Oman sút thủng lưới ở những phút cuối
Nhật Bản bị Oman sút thủng lưới ở những phút cuối

Chứng kiến đội nhà thất bại muối mặt, tiền vệ Keisuke Honda cũng vô cùng ngỡ ngàng, anh viết trên trang cá nhân rằng: “Gì cơ? Đội tuyển thua rồi sao? Oman ngày càng mạnh. Tôi còn tự hỏi có nên xem lại trận này không”.

Ngay dưới bài viết của cựu cầu thủ AC Milan, rất nhiều CĐV của “Xứ hoa anh đào” đã kêu gọi Honda trở lại ĐTQG. Tuy nhiên, quyết định nằm ở HLV trưởng Hajime Moriyasu. Chiến lược gia này rất thất vọng với kết quả trên: “Chúng tôi đã thua. Trình độ các đội ở châu Á đang được nâng lên qua từng năm. Tôi không thể bào chữa về thất bại này, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để giành được 3 điểm ở trận tới”.

Honda từng ghi bàn cho Nhật tại World Cup 2018
Honda từng ghi bàn cho Nhật tại World Cup 2018

Đối thủ tiếp theo của Moriyasu và các học trò sẽ là ĐT Trung Quốc, những người vừa bị Úc vùi dập đến 3 bàn không gỡ. Theo kế hoạch, cuộc đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h00 (giờ Việt Nam) trên đất Qatar, bởi Trung Quốc đã chọn nước đăng cai World Cup 2022 là địa điểm tổ chức những trận sân nhà của họ.

Xem thêm:

Keisuke Honda

ĐT Nhật Bản

World Cup 2022

ĐT Oman