Bị Erik ten Hag ngó lơ, sao trẻ Man United gia nhập Dortmund?

- Thứ Ba, 17/01/2023, 20:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dortmund đang nhắm đến Anthony Elanga và sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ thuộc Man United theo dạng cho mượn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Dưới sự chỉ đạo tài tình của HLV Erik ten Hag, Man United đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng. Chiến lược gia người Hà Lan đã “hồi sinh” những Rashford, Martial hay Wan-Bissaka và cho thấy ông vô cùng mát tay với những cầu thủ trẻ, tiêu biểu như Garnacho. Thế nhưng một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất Man United những năm gần đây là Anthony Elanga lại đang không nhận được sự tin tưởng của HLV Erik ten Hag và không có nhiều cơ hội ra sân.

Trong bối cảnh ấy, việc cầu thủ 20 tuổi muốn tìm cho mình một bến đỗ mới đề có thêm thời gian thi đấu là điều không quá bất ngờ. Theo Daily Mail, Dortmund đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Elanga và muốn chiêu mộ cầu thủ này theo dạng cho mượn ngay kì chuyển nhượng mùa đông.

Anthony Elanga không được trao nhiều cơ hội ra sân ở mùa này.

Không chỉ đội bóng nước Đức, cả Everton cũng đang muốn mượn sao trẻ của Man United ngay trong tháng này. Đội bóng vùng Merseyside đang trong cuộc đua trụ hạng và HLV Lampard rất muốn tăng cường thêm nhân sự cho hàng tấn công. Tuy nhiên theo Fansided, Elanga ưu tiên chuyển đến Dortmund hơn bởi đây là nơi phát triển tốt cho các tài năng trẻ, tiêu biểu như Haaland hay Bellingham.

Anthony Elanga từng nhận được rất nhiều kỳ vọng từ các Manucians và anh cũng từng có màn thể hiện tốt dưới thời HLV Ralf Rangnick. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Thụy Điển đã có đến 47 lần ra sân trong màu áo Man United.

Anthony Elanga từng thi đấu ấn tượng ở mùa giải trước.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Elanga không thể hiện được quá nhiều khi mới chỉ có 5 lần đá chính tại nửa đỏ thành Manchester. Kể cả khi Sancho không thể thi đấu, Elanga vẫn không được HLV Erik ten Hag tin dùng. Ngôi sao 20 tuổi hiện chỉ còn là sự lựa chọn thứ ba sau Antony hay Garnacho.

Về phía Dortmund, nếu có thể mượn thành công Elanga từ Man United, họ sẽ có được một sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự ở nửa sau của mùa giải. Đoàn quân của HLV Terzic hiện chỉ xếp thứ 6 tại Bundesliga và đang gặp không ít khó khăn ở mùa giải năm nay.

Xem thêm:

Man United

Dortmund

Erik ten Hag

Anthony Elanga

Ngoại hạng Anh 2022/23