Bị đội chót bảng níu chân, Frankfurt out khỏi top 4

- Chủ Nhật, 16/05/2021, 22:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hàng công Schalke tỏa sáng trong hiệp 2, ghi liền 3 bàn giúp đội nhà giành chiến thắng 4 – 3 trước Frankfurt, qua đó khiến Frankfurt mất lợi thế nghiêm trọng trong cuộc đua top 4.

Frankfurt bước vào trận đấu vòng 33 Bundesglia 2020/21 khi đang kém đội xếp thứ 4 là Dortmund 1 điểm. Một chiến thắng trước Schalke là cần thiết để giúp đội khách nuôi hy vọng tham dự Champions League.

Schalke đang xếp chót BXH, bị đánh giá yếu hơn Frankfurt về mọi mặt. Chính vì thế, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Hutter bứt phá.

Dù vậy, mọi thứ không diễn ra dễ dàng như dự kiến. Tuta phạm lỗi với Amine Harit trong vòng cấm, mang lại cho đội chủ nhà quả phạt đền ở phút 15. Dù sau đó Trapp cản phá được cú sút của Huntelaar, tiền đạo kỳ cựu người Hà Lan đã phản ứng nhanh và tung cú dứt điểm bồi mang về bàn mở tỷ số.

Huntelaar mở tỉ số cho Schalke một cách bất ngờ.
Huntelaar mở tỉ số cho Schalke một cách bất ngờ.

Bị dẫn bàn sớm, Frankfurt vẫn giữ được bình tĩnh. Trước một đối thủ có thành tích phòng ngự tệ nhất Bundesliga mùa này, Frankfurt tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, gây áp lực mạnh lên khung thành Schalke.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 29, đội khách có bàn thắng gỡ hòa do công của Silva. Anh có pha đánh đầu mạnh mẽ làm tung lưới thủ thành Fahrmann, quân bình tỉ số trận đấu thành 1 – 1.

Có đà quyết tâm, Frankfurt ghi thêm được một bàn thắng do công của N’Dicka khi hiệp 2 chỉ vừa bắt đầu. Những tưởng thế trận sẽ dễ dàng hơn cho đội khách, song bước ngoặt của trận đấu Schalke vs Frankfurt bắt đầu từ đó.

Sau bàn thắng của N’Dicka, đội chủ nhà trả đũa gần như ngay lập tức ở phút 52 bằng bàn thắng do công của Idrizi. Các cổ động viên của Frankfurt chỉ hưởng niềm vui dẫn bàn được vỏn vẹn 1 phút.

Bàn thắng của Idrizi khởi đầu cho một loạt những dấu ấn của Schalke sau đó. Đội chót bảng Bundesliga thể hiện mình là một đối thủ không dễ bị bắt nạt.

Trong vòng 3 phút (từ phút 60 đến 63), Schalke ghi liền 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước 4 – 2. Trong đó, Flick lập công phút 60 và Hoppe có pha lừa bóng đẹp mắt, dứt điểm lạnh lùng vào góc xa khung thành của thủ môn Trapp ở phút 63.

Sự quyết tâm và xuất thần của Schalke khiến Frankfurt choáng váng. Đội khách nhanh chóng chấn chỉnh đội hình và có thêm được bàn thắng ở phút 72 do công của Silva.

Schalke có trận đấu xuất thần để níu chân Frankfurt khỏi top 4 BXH.
Schalke có trận đấu xuất thần để níu chân Frankfurt khỏi top 4 BXH.

Dù vậy, sau đó, Frankfurt đã không thể xuyên thủng mành lưới của Schalke một lần nữa. Chung cuộc, trận đấu vòng 33 Bundesliga 2020/21 giữa Schalke vs Frankfurt kết thúc với chiến thắng 4 – 3 nghiêng về phía đội chủ nhà Schalke.

Kết quả này gây chấn động bởi một đội chót bảng lại có thể đánh bại một đội bóng top 5. Bên cạnh đó, kết quả này cũng gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ hội tham dự cúp C1 của Frankfurt, họ đã để Dortmund vượt lên vị trí thứ 4 khi Bundesliga chỉ còn một vòng đấu.

Tỉ số chung cuộc: Schalke 4 – 3 Frankfurt

Ghi bàn:

  • Schalke: Huntelaar 15' (P), Idrizi 52', Flick 60', Hoppe 63'
  • Frankfurt: Silva 29', N'dicka 51', Silva 72'

Đội hình xuất phát:

  • Schalke: Fährmann, Becker, Sane, Mustafi, Aydin, Idrizi, Flick, Harit, Oczipka, Huntelaar, Uth
  • Frankfurt: Trapp, Tuta, Hinteregger, N'Dicka, Chandler, Sow, Hasebe, Kostic, Kamada, Younes, Silva

Schalke 04

Kết quả Bundesliga

Frankfurt