Bị chỉ trích vì ‘ưu tiên’ đồng hương, Conte ra sức phân trần

- Thứ Năm, 13/01/2022, 09:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quyết định chọn Pierluigi Gollini thay cho đội trưởng Hugo Lloris đã khiến nhà cầm quân người Ý bị phê bình.

Ở trận bán kết lượt về League Cup, Tottenham Hotspur đã không thể lật ngược thế cờ trước Chelsea. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Antonio Rudiger. Tuy nhiên, thủ thành Gollini cũng góp công không nhỏ vào tình huống này khi anh lao ra và đấm hụt bóng sau quả phạt góc.

Pha mắc lỗi của Gollini. (Ảnh: Twitter)
Pha mắc lỗi của Gollini. (Ảnh: Twitter)

Gollini vốn chỉ sắm vai dự bị trong đội hình Gà trống, thế nên việc anh được bắt chính thay cho Hugo Lloris khiến nhiều cổ động viên ngạc nhiên. Sau sai lầm kể trên, hàng loạt người hâm mộ đã trách móc HLV Antonio Conte.

“Tôi chả hiểu tại sao Lloris không được đứng trong khung thành.”

“Gollini là thủ môn tệ nhất của Spurs mà tôi từng thấy.”

“Conte đã thua khi cho Gollini bắt chính.”

Về phần Conte, ông lại lên tiếng bênh vực cậu học trò đồng hương:

“Đối với trường hợp của Hugo Lloris thì trước trận bán kết lượt đi, Pierluigi luôn được chơi tại Carabao Cup và Conference League. Tôi nghĩ với một đội như Tottenham, điều quan trọng là bạn phải tạo cơ hội cho các thủ môn. Pierluigi đã chứng tỏ cậu ấy là một sự lựa chọn đáng tin cậy. Sau đây chúng tôi phải đá 3 trận liên tiếp với Arsenal, Leicester và Chelsea. Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng với cơ hội ra sân trong một trận cầu lớn.”

Conte khẳng định Gollini đáng tin. (Ảnh: Twitter)
Conte khẳng định Gollini đáng tin. (Ảnh: Twitter)

“Tôi đã ra quyết định và tôi nghĩ rằng Gollini đã chơi tốt. Trận đầu tiên chúng tôi thua 2-0 còn trận này chỉ thua 1-0. Chúng tôi phải nghĩ về những tình huống quan trọng hơn thế này. Tin tôi đi.”

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Antonio Conte

League Cup 2021/22

Cúp Liên đoàn Anh