Hãy gọi Benzema là Mr. Knock-out Champions League!

- Thứ Năm, 16/03/2023, 11:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu Cristiano Ronaldo là Mr. Champions League thì Karim Benzema đáng được công nhận cái danh xưng tương tự nhưng là riêng ở vòng knock-out của giải đấu này.

Thời hoàng kim tại Real Madrid giúp Cristiano Ronaldo được ca ngợi với cái biệt danh Mr. Champions League. CR7 chẳng những nằm trong nhóm những cầu thủ cùng vô địch giải đấu nhiều nhất mà hiện vẫn thống trị danh sách ghi bàn với 140 pha lập công, hơn người đứng nhì là Lionel Messi 11 bàn.

Ronaldo là ông Hoàng của giải đấu này với tư cách cá nhân còn Real Madrid ở vị thế đó như một tập thể. CR7 rời đi từ lâu nhưng chỗ đứng của đội bóng Hoàng gia không những lung lay mà còn được củng cố với ngôi vương C1 mùa trước.

Benzema quá bản lĩnh ở các trận cầu đinh tại Champions League
Benzema quá bản lĩnh ở các trận cầu đinh tại Champions League

Benzema chính là nhân tố được nhắc đến nhiều nhất trong chiến tích vô địch Champions League lần thứ 14 của Real với 15 pha lập công. Mùa này, tưởng chừng như tiền đạo người Pháp sẽ sa sút khi không có nổi bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào tại vòng bảng của giải đấu.

Nhưng rồi khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, mèo lười thêm một lần nữa hóa sư tử. 3 lần xé lưới Liverpool và 1 pha dọn cỗ, khó ai sánh được với Benzema khi phải chọn ra người chơi hay nhất vòng 1/8 mùa này.

Phong độ không tưởng của Benzema ở vòng knock-out C1 (Ảnh: UEFA)
Phong độ không tưởng của Benzema ở vòng knock-out C1 (Ảnh: UEFA)

Xét rộng trong 8 trận gần nhất ở vòng knock-out Champions League của Los Blancos, Benzema ghi bàn đến 7 trận. Tổng cộng 13 bàn thắng đã được số 9 nã vào lưới những PSG, Chelsea, Man City và Liverpool trong giai đoạn đó. Một phong độ khiếp đảm! Lần duy nhất mà trung phong 35 tuổi không làm bàn là ở trận chung kết mùa trước với Liverpool, nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa vì Benzema chính là linh hồn đưa Kền kền trắng lên bục nâng cúp.

Hiện Benzema đã có tổng cộng 33 pha lập công ở các vòng knock-out Champions League, chỉ kém hai quái kiệt Messi (49) và Ronaldo (67). Bản lĩnh của chân sút này như là hiện thân của Real Madrid tại đấu trường danh giá nhất lục địa già, họ có thể đôi lúc trồi sụt nhưng rất biết cách phát tiết trong những thời khắc quan trọng.

Xem thêm:

Real Madrid

Karim Benzema

Champions League 2022/23