Bến đỗ tiếp theo của Kepa: Thay thế Courtois hay tái ngộ với Tuchel?

- Thứ Bảy, 12/08/2023, 19:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giống với những cái tên được Chelsea theo đuổi thời gian gần đây, tương lai của thủ môn Kepa vẫn đang là câu hỏi khó có lời giải đáp.

Tái ngộ với HLV Tuchel

Sau khi Bayern Munich chia tay Yann Sommer và họ nhận ra thủ thành Neuer đã không còn là chính mình sau những chấn thương cùng áp lực tuổi tác, đội bóng nước Đức nhanh chóng tìm kiếm một người gác đền chất lượng và HLV Tuchel đề xuất học trò cũ Kepa.

Đã có nhiều nguồn tin cho rằng Kepa sẵn sàng gia nhập Bayern Munich. Thực tế với thủ thành người Đức, việc chuyển đến chơi cho đại gia của Bundesliga sẽ là một bước tiến mới trong sự nghiệp của anh. Không chỉ bởi ở Bayern, Kepa sẽ dễ dàng hơn trong việc bỏ túi các danh hiệu tập thể mà anh còn dễ dàng trong việc cạnh tranh suất đá chính, khi mà Neuer đã thể hiện sự đi xuống rõ rệt.

Dù vậy, thời Tuchel còn nắm quyền ở Chelsea, chiến lược gia người Đức lại không ưu ái Kepa. Vì thế nếu như không thể hiện tốt tại sân Allianz, rất có thể kịch bản tương tự sẽ lặp lại với Kepa khi Bayern có những phương án mới trong khung gỗ.

Phương án thay thế Courtois

Kepa ưu tiên chuyển đến Real Madrid, kể cả là theo dạng cho mượn
Kepa ưu tiên chuyển đến Real Madrid, kể cả là theo dạng cho mượn

Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất được cập nhật từ Florian Plettenberg và Fabrizio Romano, Kepa mới đây đã bày tỏ quan điểm rằng anh ưu tiên cho việc chuyển đến Real Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha được cho là cũng đã liên hệ với người đại diện của thủ thành đang khoác áo Chelsea.

Trở lại Tây Ban Nha cũng được xem là một phương án tốt cho Kepa, bởi La Liga chính là nơi mà anh đã gây dựng được tên tuổi để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Thế nhưng việc thay thế thủ môn hàng đầu hiện nay là Courtois chưa bao giờ dễ dàng. Thủ môn người Bỉ dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu cả mùa giải năm nay và khi anh trở lại, việc Courtois lấy lại vị trí số 1 trong khung gỗ gần như là điều hiển nhiên. Chính vì thế, nước đi đến Tây Ban Nha không phải một phương án khôn ngoan và dài hạn.

Cạnh tranh vị trí tại Chelsea

Việc Chelsea chiêu mộ Robert Sanchez chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vị trí của Kepa, tuy nhiên theo như chia sẻ mới đây của HLV Pochettino, thủ môn mang áo số 1 vẫn đang chiếm lợi thế.

Thực tế, Sanchez đã chơi không hay trong mùa giải trước. Ngoại trừ sở hữu chiều cao tốt hơn Kepa, mọi chỉ số như khả năng cản phá thành công hay chuyền bóng chính xác, cựu thủ môn Brighton đều kém hơn so với Kepa. Chính vì thế, nếu tiếp tục chơi tự tin và giữ vững phong độ, việc thủ thành đắt giá nhất thế giới là lựa chọn số 1 tại Chelsea mùa này không phải bất ngờ.

Tóm lại, Kepa đang có nhiều lựa chọn cho giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp. Những thử thách mới sẽ đến với anh nếu quyết định ra đi. Tuy nhiên nếu ở lại Chelsea, đó cũng không phải một ý kiến tồi.

VIDEO: SỰ TRỞ LẠI CỦA KEPA ARRIZABALAGA | ĐỀ CỬ CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 10 NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Kepa Arrizabalaga

Ngoại hạng Anh 2023/24