Bayern tiến gần hơn tới chức vô địch sau chiến thắng tối thiểu trước Augsburg

- Thứ Bảy, 09/04/2022, 22:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bàn thắng duy nhất của Lewandowski trên chấm phạt đền giúp Hùm xám tái lập cách biệt 9 điểm với Dortmund.

Đội bóng áo vàng đen đã tận dụng tối đa việc được thi đấu trước Bayern để có được chiến thắng 2-0 trước Stuttgart. Nhiệm vụ của đoàn quân HLV Julian Nagelsmann trong trận derby xứ Bavaria gặp Augsburg không gì khác ngoài 3 điểm. Đó sẽ là bước đệm quan trọng để Hùm xám tiến tới chức vô địch trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 5 vòng.

Dù vậy, đội chủ sân Allianz Arena đã gặp không ít khó khăn trong 45 phút đầu tiên. 2 đội thể hiện sự bế tắc trong mặt trận tấn công khi không thể tạo ra bất cứ cú sút nào đi trúng khung thành. Cơ hội đáng chú ý hơn cả thuộc về Kimmich, thế nhưng cú sút ngoài vòng cấm của anh lại đi chệch cột dọc.

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi
Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi

Ngay đầu hiệp 2, Lewandowski thử tài thủ thành Gikiewicz với cú sút hiểm hóc, buộc thủ thành của Augsburg phải dùng những đầu ngón tay để cản phá. Bayern sau giờ nghỉ chơi khởi sắc hơn khi bắt đầu tiếp cận được khung thành của đội khách. Dù vậy, các khán giả có mặt tại Allianz Arena đã phải đợi đến những phút cuối cùng mới có được bàn mở tỷ số.

Từ quả phạt góc của Kimmich, Lewandowski bật cao nhất để đánh đầu hướng trái bóng về phía khung thành. Trung vệ Oxford bên phía Augsburg lóng ngóng để bóng chạm tay, và trọng tài thưởng cho Bayern quả phạt đều sau khi tham khảo VAR. Chân sút người Ba Lan không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để giúp Bayern vươn lên dẫn trước.

Lewandowski sắm vai người hùng mang về 3 điểm cho Bayern
Lewandowski sắm vai người hùng mang về 3 điểm cho Bayern

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, thế nhưng 1 là đủ để Hùm xám giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Nagelsmann tái lập khoảng cách 9 điểm so với Dortmund trên BXH. Giờ đây, Bayern sẽ dồn sự tập trung cho đấu trường Champions League với hy vọng có thể lật ngược thế cờ trước Villarreal. 

Kết quả Bayern Munich vs Augsburg: 1-0

Ghi bàn Bayern Munich vs Augsburg:

  • Bayern Munich: Lewandowski (penalty 82’)
  • Đội hình xuất phát Bayern Munich vs Augsburg:

  • Bayern Munich: Neuer, Pavard, Upamecano, Nianzou, Richards, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Müller, Sané, Lewandowski. 
  • Augsburg: Gikiewicz, Gumny, Gouweleeuw, Oxford, Iago, Maier, Dorsch, Caligiuri, Vargas, Hahn, Niederlechner.
  • Xem thêm:

    Bayern Munich

    Kết quả Bundesliga

    augsburg

    Bundesliga 2021/22