Bayern Munich xây chắc ngôi đầu với 3 điểm nhẹ nhàng trước Schalke 04

- Chủ Nhật, 13/11/2022, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sức mạnh vượt trội giúp đội bóng xứ Bavaria không gặp quá nhiều khó khăn để hoàn thành mục tiêu chiến thắng trên sân Veltins Arena.

Khi hiện tượng Union Berlin dần hiện hình, Dortmund và Leipzig thiếu ổn định, Bayern Munich lại “độc tôn” trên đường đến đĩa bạc. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann với chuỗi thắng ấn tượng đã trở lại ngôi đầu đầy thuyết phục. “Hùm Xám” quyết tâm bảo tồn vị thế cho đến quãng nghỉ World Cup. 3 điểm là mục tiêu bắt buộc với Bayern trước đối thủ đang khủng hoảng như Schalke 04.

Sau tiếng còi khai cuộc, sự chủ động hoàn toàn thuộc về đội khách. Bayern Munich gần như đá nửa sân và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Schalke. Tuy nhiên, một pha mất bóng ở giữa sân của Hùm Xám tạo điều kiện cho “Hoàng đế Xanh” tấn công. Tiếc rằng pha dứt điểm từ góc hẹp của Bulter ở phút 23 không thắng được thủ thành Neuer.

Bayern Munich hoàn toàn thống trị trận đấu
Bayern Munich hoàn toàn thống trị trận đấu

Sức ép của Bayern Munich ngày một lớn dần. Phút 33, chỉ có may mắn mới giúp Schalke thoát thua khi cú đá của Kimmich đưa bóng chạm cột dọc. Nhưng điều gì đến cũng phải đến. Phút 38, Musiala có pha đánh gót thuận lợi cho Gnabry thoát xuống dứt điểm một chạm đầy quyết đoán làm tung lưới đối phương, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều biến chuyển. Schalke dù bị dẫn nhưng chỉ có thể phòng ngự trước tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội của nhà ĐKVĐ. Đội khách không phải chờ quá lâu để nhân đôi cách biệt. Phút 52, Choupo-Moting xử lý bình tĩnh rồi ra chân đủ hiểm, đem về bàn thắng thứ 6 sau 10 trận và gieo sầu cho đội bóng cũ.

Chiến thắng dễ dàng cho Hùm Xám
Chiến thắng dễ dàng cho Hùm Xám

Cách biệt an toàn giúp Bayern Munich thi đấu ung dung trong phần còn lại. Các trụ cột của “Hùm Xám” chủ động chơi an toàn để hướng đến World Cup. Đội chủ nhà rất nỗ lực nhưng đành bất lực trước khoảng cách trình độ. Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 34 điểm sau 15 trận, trong khi Schalke tiếp tục xếp chót bảng với vỏn vẹn 9 điểm.

Kết quả Schalke 04 vs Bayern Munich: 0-2

Bàn thắng Schalke 04 vs Bayern Munich:

  • Bayern Munich: Gnabry (38’), Choupo-Moting (52’)
  • Đội hình ra sân Schalke 04 vs Bayern Munich:

  • Schalke 04: Alexander Schwolow; Tobias Mohr, Henning Matriciani, Maya Yoshida, Cedric Brunner; Tom Krauss, Alex Kral; Marius Bulter, Dominick Drexler, Kenan Karaman; Simon Terodde.
  • Bayern Munich: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Lucas Hernandez; Jamal Musiala, Leon Goretzka; Serge Gnabry, Leroy Sane, Kingsley Coman; Eric Maxim Choupo-Moting.
  • Xem highlights Schalke 04 vs Bayern Munich:

    Xem thêm:  

    Bayern Munich

    Schalke 04

    Kết quả Bundesliga

    Bundesliga 2022/23