Bayern Munich lại thua trước đối thủ siêu kỵ

- Chủ Nhật, 19/02/2023, 00:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga đã vấp ngã trong chuyến làm khách đến sân Gladbach tại vòng 21 Bundesliga.

Sau chiến thắng trước PSG tại cúp C1 hồi giữa tuần, Bayern Munich tự tin trở về Bundesliga. Thầy trò HLV Nagelsmann đặt mục tiêu 3 điểm trước Monchengladbach để duy trì vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, Gladbach vốn luôn là cái tên gây khó dễ bậc nhất cho Hùm Xám. Đội chủ nhà không có phong độ cao ở thời điểm hiện tại khi chỉ xếp thứ 10.

Bóng mới lăn được 8 phút, Bayern Munich đã tổn thất lớn khi trung vệ Upamecano bị thẻ đỏ trực tiếp. Cầu thủ người Pháp đã ngăn cản cơ hội ghi bàn mười mươi của Gladbach. Bất lợi về quân số nhanh chóng khiến Bayern phải ngậm đắng. Phút 13, trong tình huống cố định, đội trưởng Stindl chọn vị trí thông minh để đưa bóng vào lưới ở cự ly gần.

Bayern Munich vẫn có bàn gỡ dù chơi thiếu người
Bayern Munich vẫn có bàn gỡ dù chơi thiếu người

HLV Nagelsmann đưa Cancelo vào sân thay cho Muller vì lý do chiến thuật. Bayern Munich thể hiện đẳng cấp với bàn gỡ hòa ở phút 35 của Choupo-Moting. Trung phong của Hùm Xám xử lý đẳng cấp sau đường căng ngang tuyệt vời của Davies. Sang hiệp 2, 10 người của Bayern vẫn đặt mục tiêu chiến thắng khi Musiala và Sane được góp mặt. Tuy nhiên, họ lại nhận gáo nước lạnh vào phút 55. Plea xuống biên và trả ngược vừa tầm cho Hofmann băng vào dứt điểm thành công, đánh bại người cũ Sommer.

Không còn gì để mất, HLV Nagelsmann tung nốt tài năng trẻ Mathys Tel vào sân. Nhưng với hàng thủ còn đủ quân số của đối phương, nhà ĐKVĐ Bundesliga thật sự gặp bế tắc. Mọi thứ chính thức an bài vào phút 84. Hofmann hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với đường kiến tạo cho Thuram đem về bàn thắng thứ 3. Những nỗ lực của Bayern chỉ đem về thêm bàn danh dự muộn màng của Tel trong thời gian bù giờ.

Gladbach lại thắng Bayern Munich tại Bundesliga
Gladbach lại thắng Bayern Munich tại Bundesliga

Thắng kịch tính 3-2, Gladbach vươn lên thứ 8 trên BXH. Trong khi đó, Bayern Munich có nguy cơ mất ngôi đầu nếu Union Berlin có 3 điểm vào tối nay.

Kết quả Monchengladbach vs Bayern Munich: 3-2

Bàn thắng Monchengladbach vs Bayern Munich:

  • Monchengladbach: Stindl (13’), Hofmann (55’), Thuram (84’)
  • Bayern Munich: Choupo-Moting (35’), Tel (90+2’)
  • Đội hình ra sân Monchengladbach vs Bayern Munich:

  • Monchengladbach: Jonas Omlin; Stefan Lainer, Ko Itakura, Nico Elvedi, Ramy Bensebaini; Christoph Kramer, Kouadio Kone; Hannes Wolf, Jonas Hofmann, Lars Stindl, Alassane Plea.
  • Bayern Munich: Yann Sommer; Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Daley Blind; Serge Gnabry, Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Ryan Gravenberch, Alphonso Davies; Thomas Muller, Eric Choupo-Moting.
  • Xem highlights Monchengladbach vs Bayern Munich:

    Xem thêm: 

    Bayern Munich

    Kết quả Bundesliga

    Monchengladbach

    Bundesliga 2022/23