Bayern Munich đoạt Siêu cúp nhờ bàn thắng hiệp phụ

- Thứ Bảy, 26/09/2020, 12:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhờ bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người, Bayern Munich đánh bại Sevilla 2 - 1 sau 120 phút thi đấu để giành Siêu cúp châu Âu.

Sau cú ăn ba huy hoàng ở mùa giải trước, Bayern Munich bước vào mùa giải mới với khí thế và quyết tâm cao. Sau những kết quả thuận lợi tại Bundesliga 2020/21, thầy trò HLV Hansi Flick hướng đến một chiến thắng trong trận đối đầu với Sevilla trong khuôn khổ Siêu cúp châu Âu.

Trong khi đó, Sevilla – ĐKVĐ Europa League cũng đối đầu với Bayern trong thế quyết thắng. Đại diện đến từ Tây Ban Nha muốn chứng tỏ mình không phải ngẫu nhiên mà trở thành nhà vô địch cúp C2.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên sau khi hồi còi khai cuộc vang lên.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên sau khi hồi còi khai cuộc vang lên.

Sự góp mặt và hò reo của hơn 10.000 cổ động viên có mặt trên khán đài khi được chứng kiến trận “thư hùng” giữa hai nhà vô địch châu Âu khiến không khí trận đấu nóng hơn bao giờ hết. Đây là lần đầu tiên nhiều cổ động viên được cho vào sân cổ vũ đến thế sau sự bùng nổ của dịch Covid-19.

Trong một thế trận cân bằng, Sevilla – đội bị đánh giá thấp hơn, lại là đội vượt lên dẫn trước. Phút thứ 13, Rakitic bị phạm lỗi trong vòng cấm và Sevilla được hưởng quả phạt đền. Ocampos sau đó dễ dàng hạ gục Neuer trên chấm 11 mét, giúp đại diện đến từ Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1 – 0 trong sự bất ngờ của người hâm mộ.

Bayern Munich bị dẫn bàn ngay từ phút 13.

Bayern Munich bị dẫn bàn ngay từ phút 13.

Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ Hùm xám tràn lên tấn công, gây áp lực mạnh mẽ lên hàng thủ của Sevilla. ĐKVĐ Champions League nhiều lần gây sóng gió về phía khung thành đối phương, song phải đến phút 34, Lewandowski và các đồng đội mới có được thứ mình mong muốn – bàn thắng gỡ hòa.

Từ một pha phối hợp với đội trưởng Lewandowski, Goretzka tung cú sút không cho thủ môn đội bạn có cơ hội cản phá, qua đó cân bằng tỉ số trận đấu thành 1 – 1. Sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Bayern Munich càng chơi càng thăng hoa. Họ gia tăng sức ép lên hàng thủ đối phương, liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Thống kê cho thấy Bayern tung ra 25 cú sút (so với 6 cú sút của Sevilla) và giữ bóng với tỉ lệ 65%. Song sự áp đảo đó không giúp ĐKVĐ Champions League có thêm bàn thắng.

Bayern Munich và Sevilla hòa 1 - 1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Bayern Munich và Sevilla hòa 1 - 1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trong khi đó, Sevilla dù căng mình chịu trận nhưng cũng vô cùng sắc bén trong những pha phản công. Chính sự xuất sắc của Neuer nhiều lần cứu nguy cho Bayern khỏi những bàn thua trông thấy.

Thế trận hấp dẫn là thế nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút thi đấu chính thức còn lại của trận đấu. Hai đội bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

HLV Flick tung vào sân Javi Martinez và quyết định của ông ngay lập tức phát huy hiệu quả. Chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, anh bật cao đánh đầu cận thành làm tung lưới Sevilla, mang lại chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính cho đội nhà.

Cầu thủ vào sân thay người Javi Martinez lập công mang về thắng lợi cho đội nhà.

Cầu thủ vào sân thay người Javi Martinez lập công mang về thắng lợi cho đội nhà.

Với tỉ số chung cuộc 2 – 1, Bayern Munich chính thức vô địch Siêu cúp châu Âu, danh hiệu đầu tiên của họ sau khi mùa giải mới bắt đầu. Thành tích này giúp Hùm xám nâng số trận bất bại lên thành 32 trận liên tiếp.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Sevilla khiến người hâm mộ ngạc nhiên với cách họ kiên cường chiến đấu. Họ đã khiến đội bóng xứ Bavaria gặp nhiều khó khăn. Sau trận, Sevilla cũng xứng đáng nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ người hâm mộ.

Bayern Munich vô địch Siêu cúp châu Âu sau 120 phút chiến đấu.

Bayern Munich vô địch Siêu cúp châu Âu sau 120 phút chiến đấu.

Tỉ số chung cuộc: Bayern Munich 2-1 Sevilla

Ghi bàn:

Sevilla: Ocampos (13’)

Bayern Munich: Goretzka (33'), Martinez (104')

Bayern Munich

Sevilla

Siêu cúp Châu Âu

Kết quả siêu cúp châu âu