Bất ngờ đội bóng mà Buffon ủng hộ ở World Cup 2022

- Thứ Ba, 15/11/2022, 10:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu thủ thành ĐT Italia cho biết sẽ giành sự quan tâm đến Những chú sư tử bất khuất Cameroon.

Gianluigi Buffon là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử World Cup khi có đến 5 lần tham gia giải đấu này và vô địch năm 2006 cùng ĐT Ý. Hiện nay, dù đã 44 tuổi nhưng anh vẫn còn chơi bóng chuyên nghiệp dưới màu áo CLB Parma ở Serie B. Người gác đền kỳ cựu này vừa có những chia sẻ về giải đấu chuẩn bị diễn ra tại Qatar:

“Như thường lệ, nếu Italia không góp mặt, tôi sẽ theo dõi các đội mà đồng đội hoặc bạn bè của tôi thi đấu, hoặc những đội không được đánh giá cao. Năm nay, tôi ủng hộ Cameroon. Họ có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi.”

N’Kono là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Buffon
N’Kono là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Buffon

Sau khi chứng kiến Cameroon thi đấu tại World Cup 1990 và những màn cản phá xuất thần của thủ thành Thomas N’Kono, Buffon đã quyết định chọn con đường trở thành người gác đền. Thậm chí, anh còn đặt tên con trai mình là Thomas để vinh danh N'Kono.

Buffon còn hợp đồng với Parma đến tháng 6/2024 và chưa có ý định treo găng
Buffon còn hợp đồng với Parma đến tháng 6/2024 và chưa có ý định treo găng

“Hiện tại, tôi vẫn tận hưởng niềm vui trên sân cỏ và nghĩ rằng mình đã cống hiến hết mình. Khi không còn có thể thi đấu, tôi sẽ nghĩ đến việc làm điều gì đó khiến bản thân vui. Không rõ đó là làm huấn luyện viên hay giám đốc điều hành, nhưng tôi sẵn sàng để học hỏi.”

[wpdevart_poll id="45" theme="1"]

Xem thêm:

Gianluigi Buffon

World Cup 2022

ĐT Cameroon