Bất ngờ! Arsenal muốn gia hạn với Lacazette

- Thứ Ba, 08/03/2022, 10:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo sẽ hết hợp đồng với Pháo thủ vào cuối mùa này đã thuyết phục HLV Mikel Arteta phải suy nghĩ lại.

Arsenal và Lacazette được xác định là sẽ chia tay nhau khi mùa giải 2021/22 hạn màn. Trước đó, The Gunners đã kém mặn mà khi đề nghị gia hạn không đủ sức thuyết phục chân sút người Pháp, dù giao kèo của đôi bên sẽ đáo hạn vào tháng 6/2022.

Lacazette dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League mùa này tính từ ngày 15/12/2021
Lacazette dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League mùa này tính từ ngày 15/12/2021

Cuối năm ngoái, đích thân Lacazette cũng chia sẻ với Telefoot rằng: “Người đại diện của tôi đã bắt đầu tìm kiếm các bến đỗ. Chúng tôi sẽ nghiêm túc cân nhắc xem những đề nghị, thử thách có thú vị không, hay đội bóng đó có xem trọng giá trị của tôi không. Vẫn còn nhiều câu hỏi, tôi sẽ tập trung thi đấu và chờ đến tháng Giêng để dần xác định vị trí của mình”.

Tuy nhiên sự rời đi của Aubameyang đã khiến tình hình thay đổi. Lacazette không chỉ thay người bạn thân giữ băng thủ quân Arsenal mà còn sắm vai trò chơi cao nhất trên hàng công đội bóng. Tuy khả năng dứt điểm không còn được sắc bén nhưng tiền đạo này đóng góp cực kỳ tích cực vào lối chơi chung của CLB.

Arteta rất hài lòng với màn trình diễn và thái độ của Lacazette
Arteta rất hài lòng với màn trình diễn và thái độ của Lacazette

Trong 9 trận đấu gần đây, mục tiêu chuyển nhượng của Lyon và Atletico đã có 7 đường kiến tạo. Người gần nhất tại Arsenal làm được điều tương tự là Mesut Ozil vào năm 2016. HLV Mikel Arteta liên tục dành những lời khen cho số 9. Trước trận với Watford, ông cho rằng tiền đạo này rất thông minh, đọc trận cực tốt và nếu may mắn đã có thể ghi nhiều hơn hiện tại 4-6 bàn trong mùa 2021/22.

Theo trang Jeunesfooteux, HLV người Tây Ban Nha đã quyết tâm giữ chân ngôi sao người Pháp. Arsenal dự kiến sẽ sớm gửi đến Lacazette lời đề nghị gia hạn với mức lương được tăng lên đáng kể so với những gì CLB đã đề nghị vào tháng 12/2021.

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta

Alexandre Lacazette

Ngoại hạng Anh 2021/22