Barcelona thắng nghẹt thở ở phút bù giờ trên sân Levante

- Thứ Hai, 11/04/2022, 04:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng xứ Catalan trở lại ngôi nhì bảng sau chiến thắng ở những giây cuối cùng sau cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn với Levante.

Barcelona đang có mạch trận siêu ấn tượng tại La Liga với 13 trận bất bại, bao gồm 9 chiến thắng. Thậm chí đội chủ sân Nou Camp đã đánh bại cả 3 đội trong top 4 là Real Madrid, Atletico Madrid và Sevilla trong giai đoạn này. Ở vòng 31, giới mộ điệu đều nghiêng về trận đấu dễ dàng cho Barca khi chỉ phải làm khách trên sân của đối thủ nằm trong nhóm rớt hạng là Levante.

Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Khung thành của Ter Stegen bị đe dọa 2 lần chỉ trong 3 phút đầu. Phải đến phút 21 thì Ferran Torres mới đem về cú sút đáng chú ý đầu tiên cho Barca. 5 phút sau, Morales có pha solo tuyệt vời khi tự mình xé tan hàng thủ Barca, đánh bại của Ter Stegen nhưng Garcia đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi, nếu không thì đã có một siêu phẩm được tạo ra.

Barcelona vất vả hơn rất nhiều so với dự đoán
Barcelona vất vả hơn rất nhiều so với dự đoán

Sau 45 phút đầu tiên đầy khó khăn, Barca phải nhận quả đắng ngay đầu hiệp 2. Từ chấm 11 mét, Morales đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 52. Ngay sau đó, Levante tiếp tục được hưởng thêm quả phạt đền, tiếc rằng lần này Roger Matri đã không thắng được Ter Stegen. Sự phung phí đó nhanh chóng bị trừng phạt. Phút 57, Dembele có pha tạt bóng thuận lợi cho Aubameyang bật cao đánh đầu chính xác, quân bình tỷ số trận đấu.

Thừa thắng xông lên, Barca dồn ép đối phương và có bàn thắng dẫn trước. Bộ đôi tài năng trẻ Gavi – Pedri tạo nên pha lập công đẹp mắt, với người kết thúc gọn gàng là số 16. Levante buộc phải dồn lên tìm đường sống. Hàng công đội chủ nhà đã hành hạ hàng thủ Barca đến cùng cực ở trận này. Bằng chứng là trung vệ Lenglet phạm lỗi khiến La Blaugrana phải chịu quả phạt đền thứ 3 chỉ trong nửa giờ. Melero thực hiện thành công để thắp lên hy vọng có điểm cho Levante.

"Siêu dự bị" Luuk De Jong tỏa sáng vào cuối trận
"Siêu dự bị" Luuk De Jong tỏa sáng vào cuối trận

Tuy nhiên, các CĐV Barca đã vỡ òa ở thời gian bù giờ. Phút bù giờ thứ 2, Jordi Alba tạt vào vừa tầm cho Luuk De Jong băng cắt đánh đầu đưa bóng găm thẳng vào cột gần, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho các vị khách. Kết quả này đưa đội bóng xứ Catalan trở lại ngôi nhì bảng với 60 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Kết quả Levante vs Barcelona: 2-3

Bàn thắng Levante vs Barcelona:

  • Levante: Molares (phạt đền 52’), Melero (phạt đền 83’)
  • Barcelona: Aubameyang (59’), Pedri (63’), Luuk De Jong (90+2’)
  • Đội hình ra sân Levante vs Barcelona:

  • Levante: Daniel Cardenas; Jorge Miramon, Rober Pier, Sergio Postigo, Ruben Vezo, Son; Nemanja Radoja, Jose Campana, Pepelu; Roger Marti, Jose Luis Morales.
  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Dani Alves, Eric Garcia, Ronald Araujo, Jordi Alba; Sergio Busquets, Nico Gonzalez, Frenkie de Jong; Ousmane Dembele, Pierre-Emerick Aubameyang, Ferran Torres.
  • Xem thêm:

    Barcelona

    Levante

    Kết quả La Liga

    La Liga 2021/22