Barcelona gây thất vọng trong trận cầu có 2 thẻ đỏ

- Thứ Bảy, 31/12/2022, 22:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng của HLV Xavi Hernandez có ngày thi đấu dưới sức khi để Espanyol cầm hòa trên sân nhà trong trận derby Catalan.

Trước vòng 15, Barcelona đang có lợi thế nhiều hơn 2 điểm so với Real Madrid. Với việc nhà ĐKVĐ đã thắng ở trận cầu sớm, Barca cũng đặt mục tiêu tương tự. La Blaugrana có cuộc tiếp đón đối thủ cùng thành phố Espanyol cùng sự trở lại quan trọng của Robert Lewandowski. Phía bên kia, Espanyol đang có phong độ không tốt khi chỉ thắng 2 trận từ đầu mùa.

Đội chủ sân Catalan dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Niềm vui sớm đến với họ vào phút thứ 7. Trong tình huống bóng bổng, Andreas Christensen kiến tạo cho Marcos Alonso đánh đầu tung lưới đối phương. Pha phối hợp của 2 cựu cầu thủ Chelsea giúp Alonso có bàn đầu tiên cho đội bóng mới, đồng thời giúp Barca vượt lên. Không lâu sau, Alonso bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi dứt điểm hụt từ cự ly khá gần.

Lewandowski bất lực trước hàng thủ đội bạn
Lewandowski bất lực trước hàng thủ đội bạn

Thế trận hoàn toàn thuộc về Barca nhưng Espanyol cũng phòng ngự kiên cường. Đội khách khóa chặt ngòi nổ Lewandowski cũng như bịt kín mọi đường vào khung thành. Barca bước vào giờ nghỉ với lợi thế mong manh. Sang hiệp 2, Lewandowski bỏ lỡ thời cơ ngon ăn nhất từ đầu trận khi đưa bóng đi ra ngoài trong tư thế thuận lợi. HLV Xavi buộc phải điều chỉnh nhân sự khi đưa Ousmane Dembele và Ferran Torres vào sân.

Nhưng khi sự thay đổi còn chưa phát huy tác dụng, Barca đã phải nếm trái đắng. Alonso từ người hùng hóa tội đồ khi phạm lỗi với Joselu trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho đội khách. Từ chấm 11 mét, chính Joselu thực hiện thành công để đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 73. Đây cũng là cú sút trúng đích duy nhất của Espanyol trận này.

Đội khách khiến Nou Camp chết lặng
Đội khách khiến Nou Camp chết lặng

Khó khăn chồng chất với đội chủ nhà khi Jordi Alba nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở phút 78 do tranh cãi với trọng tài. Dù vậy, Souza phía Espanyol cũng bị đuổi khỏi sân 2 phút sau. Trong thế 10 đấu 10, Barca tạo ra pha hãm thành hết sức nguy hiểm ở cuối trận nhưng thủ thành Fernandez đã cứu thua 2 lần liên tiếp. Chung cuộc, La Blaugrana chỉ dành được 1 điểm, vẫn đứng đầu bảng nhưng đã bị Real Madrid cân bằng điểm số.

Kết quả Barcelona vs Espanyol: 1-1

Bàn thắng Barcelona vs Espanyol:

  • Barcelona: Alonso (7’)
  • Espanyol: Joselu (phạt đền 73’)
  • Đội hình ra sân Barcelona vs Espanyol:

  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Andreas Christensen, Marcos Alonso, Jordi Alba; Pedri, Frenkie de Jong, Gavi; Ansu Fati, Robert Lewandowski, Raphinha.
  • Espanyol: Alvaro Fernandez; Leandro Cabrera, Sergi Gomez, Fernando Calero, Brian Olivan, Oscar Gil; Sergi Darder, Vinicius Souza, Nicolas Melamed; Joselu, Martin Braithwaite.
  • Xem highlights Barcelona vs Espanyol:

    Xem thêm: 

    Barcelona

    Espanyol

    Kết quả La Liga

    La Liga 2022/23