"Barca vẫn đang sống trong quá khứ"

- Thứ Ba, 28/06/2022, 13:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Ronald Koeman cho rằng Barcelona cần phải làm mới và tiến bộ hơn trong cách chơi bóng.

Nhà cầm quân người Hà Lan đã phải rời khỏi ghế huấn luyện tại Camp Nou vào tháng 10 để nhường chỗ cho Xavi sau những thành tích bết bát. Hiện tại, Koeman đang chuẩn bị để tiếp quản đội tuyển Hà Lan thay cho Louis van Gaal sau kỳ World Cup 2022.

Trả lời phỏng vấn với Esport3, Koeman đã có những phát biểu về đội bóng cũ Barcelona. 

HLV Koeman đánh giá Barca không tốt
HLV Koeman đánh giá Barca không tốt

“Tôi ủng hộ việc kiểm soát trận đấu. Nếu chơi với 3 trung vệ hoặc 5 hậu vệ, bạn không thể nói đó là một hệ thống phòng ngự. Với hệ thống này, chúng tôi đã chơi những trận đấu hay nhất trong những năm gần đây, ví dụ rõ ràng nhất là trận chung kết với Athletic Bilbao.”

“Barca hiện tại vẫn đang sống trong quá khứ, từ 4-3-3 cho đến tiki-taka. Bóng đá giờ đây đã thay đổi nhanh hơn, chú trọng thể chất và sức lực hơn. Bạn không thể cứ mãi áp dụng những cái cũ.”

Liệu Xavi có thật sự "lỗi thời" như Koeman nói?
Liệu Xavi có thật sự "lỗi thời" như Koeman nói?

Bên cạnh đó, chiến lược gia 59 tuổi cũng đưa ra nhìn nhận về mối liên hệ giữa CLB và Robert Lewandowski. 

“Lewandowski là một cầu thủ tuyệt vời, một tay săn bàn đẳng cấp nhưng cậu ấy không còn trẻ nữa. 35 tuổi ư? Ngoài tiền lương ra thì tôi rất quan ngại về việc trả 50-60 triệu cho một cầu thủ ở độ tuổi này. Có lẽ cậu ấy sẽ còn chơi tốt 1 hoặc 2 năm nữa nhưng tôi không chắc về việc đội bóng có ký hợp đồng với Lewandowski hay không.” - HLV Ronald Koeman nói.

Xem thêm:

Barcelona

Ronald Koeman

La Liga 2022/23