Báo Serbia: Djokovic hạ Nadal tại Roland Garros, điều ngược lại chưa xuất hiện ở Australian Open

- Thứ Năm, 03/02/2022, 13:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Truyền thông tại quê hương của Nole không đánh giá cao việc Nadal vươn lên trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử Grand Slam.

Rafael Nadal đã chính thức có nhiều hơn Federer và Djokovic một chức vô địch Grand Slam. Trái ngược với những lời chúc mừng từ hai đối thủ lớn nhất dành cho tay vợt 35 tuổi, tờ Vecernje (Serbia) lại tỏ ra không phục khi nêu một loạt lý do:

“Nadal chẳng bao giờ là tay vợt vĩ đại nhất. Djokovic chưa từng thua Nadal tại Úc và có hơn 3000 ngày bất bại trước kình địch người Tây Ban Nha trên sân cứng. Nadal như từ địa ngục trở về tại chung kết Australian Open 2022 và giành Grand Slam thứ 21. Anh ta đạt được thành tựu tại một giải đấu bị hủy hoại do vắng Djokovic.

Nadal thua toàn tập trước Djokovic tại Úc mở rộng
Nadal thua toàn tập trước Djokovic tại Úc mở rộng

Chức vô địch thứ hai của Nadal tại Úc đến khi nhà vô địch thực thụ không góp mặt. Lần đầu Rafa nâng cúp tại Melbourne diễn ra cách đây 13 năm, khi đó nhà ĐKVĐ Novak Djokovic phải bỏ ngang trận tứ kết với Andy Roddick vì bị say nắng. Anh ta phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt trong điều kiện thi đấu tàn nhẫn”.

Vecernje cũng chỉ ra việc Nole chưa bao giờ thất bại tại Úc mở rộng trước 128 tay vợt nam tham dự đấu trường này trong năm nay. Còn Nadal lại để thua huyền thoại người Serbia tại Pháp mở rộng - giải đấu mà “Bò tót” giữ kỷ lục 13 lần vô địch: 

Nole xuất sắc đánh bại Nadal ở Pháp mở rộng năm ngoái
Nole xuất sắc đánh bại Nadal ở Pháp mở rộng năm ngoái

“Suốt 3064 ngày qua, Nadal chẳng thể hạ được tay vợt giỏi nhất thế giới trên mặt sân cứng. Trận gần nhất giữa họ tại Australian Open là ở chung kết năm 2019, Nole thắng tuyệt đối 6-3, 6-2 và 6-3. Còn Djokovic đã hạ Nadal hai lần tại thánh địa Roland Garros của tay vợt này, trong đó có trận bán kết năm ngoái”.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Roland Garros

australian open 2022