Báo Indonesia chỉ ra sự vắng mặt quan trọng nhất của ĐTVN tại AFF Cup

- Thứ Năm, 02/12/2021, 13:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Truyền thông Indonesia nắm khá rõ tình hình lực lượng của thầy trò ông Park tại chiến dịch sắp tới.

Một bài viết trên tờ Sportstar (Indonesia) đã đưa ra đánh giá về đội hình hiện tại của Binh đoàn Rồng Vàng. Họ cho rằng thầy Park đang đau đầu vì các học trò liên tục gặp vấn đề thể trạng, trong đó đáng chú ý hơn cả là lỗ hổng ở hành lang phải:

“Việt Nam sẽ bị sụt giảm sức mạnh phần nào vì thiếu Trọng Hoàng. Đây là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho ĐT Việt Nam với 74 lần ra sân, chỉ đứng sau Lê Công Vinh (83 lần). Không có thủ thành Văn Lâm, Việt Nam sẽ trông chờ vào lão tướng Bùi Tấn Trường. Vũ Văn Thanh hoặc Hồ Tấn Tài sẽ thay vị trí của Trọng Hoàng.

Báo Indonesia đặc biệt nhấn mạnh sự vắng mặt của Trọng Hoàng
Báo Indonesia đặc biệt nhấn mạnh sự vắng mặt của Trọng Hoàng

Bên cánh trái, Nguyễn Phong Hồng Duy có cơ hội trở thành người thế chỗ Văn Hậu. Trong số những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo đưa đến AFF Cup bao gồm một số người đang gặp rắc rối về vấn đề thể lực. Khi không có đủ nhân lực mạnh nhất, Việt Nam sẽ gặp khó trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch”.

Trong khi đó, tờ CNN Indonesia cho rằng nhà ĐKVĐ hiện không chỉ tổn thất về lực lượng mà một số cầu thủ không có được phong độ cao xét trên màn trình diễn ở vòng loại cuối World Cup 2022: “Tuyển Việt Nam mất một số cầu thủ quan trọng ở AFF Cup năm nay. HLV Park Hang Seo sẽ không thể sử dụng những trụ cột như thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. 3 cầu thủ này vốn đóng vai trò rất quan trọng của họ.

Truyền thông Indonesia đánh giá nhiều cầu thủ Việt Nam không có phong độ cao vì chấn thương
Truyền thông Indonesia đánh giá nhiều cầu thủ Việt Nam không có phong độ cao vì chấn thương

Hướng đến ngôi vô địch lần này nhưng ĐT Việt Nam còn gặp vấn đề về thể lực. Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Tuấn Anh là những cầu thủ đã bị chấn thương tại vòng loại thứ 2 và thứ 3 World Cup 2022, do đó họ khó có thể đạt phong độ tốt nhất khi thi đấu”.

[wpdevart_poll id="25" theme="1"]

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

ĐT Indonesia

AFF Cup 2020

Nguyễn Trọng Hoàng