Báo Hàn Quốc nhận định bất ngờ trận Việt Nam vs Nhật Bản

- Thứ Bảy, 13/01/2024, 16:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Blue Soccer của Hàn Quốc cho rằng 1 điểm không phải nhiệm vụ bất khả thi của ĐT Việt Nam trong trận ra quân Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản.

VCK Asian Cup 2023 đã chính thức khởi tranh, thu hút sự quan tâm đông đảo từ khán giả châu Á. Ở giải đấu này, Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch nhờ vào đẳng cấp của dàn sao châu Âu cùng lối chơi vô cùng nhuần nhuyễn.

Đối thủ đầu tiên mà Nhật Bản chạm trán tại giải đấu này sẽ là ĐT Việt Nam. Đây được đánh giá là trận đấu khó có bất ngờ xảy ra khi chênh lệch trình độ giữa hai bên là không nhỏ. 

Tuy nhiên, xét đến lịch sử đối đầu gần đây giữa hai đội, Việt Nam thường không thua đậm Nhật Bản. Chính vì thế hy vọng giành điểm của thầy trò Troussier không phải bất khả thi. Đó cũng chính là những nhận định của tờ báo Blue Soccer từ Hàn Quốc.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

ĐT Việt Nam sẽ đặt mục tiêu kiếm 1 điểm trước Nhật Bản (Ảnh: Thể thao & Văn hóa).
ĐT Việt Nam sẽ đặt mục tiêu kiếm 1 điểm trước Nhật Bản (Ảnh: Thể thao & Văn hóa).

Báo Hàn nhận định cơ hội của ĐT Việt Nam

Không bất ngờ khi truyền thông Hàn Quốc vẫn còn dành khá nhiều sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo chính là huyền thoại của bóng đá Việt Nam và đã thu hút sự quan tâm cực lớn đến từ quê nhà Hàn Quốc trong những năm qua. Mới đây trong bài nhận định trận mở màn của ĐT Việt Nam, tờ Blue Soccer cũng nhắc đến cựu thuyền trưởng của “những chiến binh sao vàng”:

“NHM sẽ theo dõi xem Nhật Bản, ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch thi đấu như thế nào trong khi ĐT Việt Nam chơi ra sao khi đã chia tay HLV Park Hang Seo.

Không thể phủ nhận sự chênh lệch về trình độ giữa hai đội là rất lớn, nhưng rõ ràng HLV Troussier là nhà cầm quân hiểu rất rõ lối chơi của đối phương. Nếu Nhật Bản đặt mục tiêu giành 3 điểm một cách thoải mái với tư cách ứng viên vô địch thì ĐT Việt Nam cũng hoàn toàn có thể giành được 1 điểm để mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã cầm hòa Nhật Bản 1-1 ngay trên SVĐ Saitama. Nhìn từ góc độ của ĐT Việt Nam, hòa Nhật Bản thực sự là một kết quả vô cùng ý nghĩa.”

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

VIDEO: HLV Philippe Troussier: "Mong Việt Nam vượt qua giới hạn Đông Nam Á…"

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup